dimanche 11 août 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 11.08.2024

 

Tin sáng

1. Đã "Khởi tố 6 bị can trong vụ lan truyền thông tin ‘cô gái lây HIV cho 16 người", ngu thì chết chứ bệnh tật gì? Toàn sinh năm 1995, trẻ lắm mà rồi giờ khổ. Hồi hổi nhà cháu thấy có người gửi cho cái danh sách và ảnh cô gái, nhà cháu nói ngay, fa-ke đấy, he he đừng dại mà đăng lên.

Nhưng mấy đứa này mới là phát tán thôi, còn chủ mưu nữa.

2. "Thể thao Việt Nam khi nào hết trắng tay ở Olympic"- Khi nào bớt... nổ, bớt... ngạo nghễ.

3. "Du khách thích thú với trái cây siêu to tại Lễ hội trái cây Khánh Sơn 2024"- Vấn đề là chất lượng thế nào ạ, chứ to mà nhạt thì cũng vô bổ. Nhớ hồi cái món rau lủi rừng mới xuất hiện, nó thuộc hàng đặc sản của các nhà hàng xịn, dù thời chiến tranh bộ đội ăn mỏi răng. Sau đấy người ta mang về trồng, nó lớn nhanh hơn cỏ, chất lượng nhạt hoẹt ngay.

Sáng thấy VTV1 ca ngợi dân Thái Nguyên trồng rau bò khai trong vườn. Nó, nguyên thủy rau dại, giờ thành rau vườn, nhà cháu chưa ăn nên chưa biết, nhưng món rau lủi ở Tây Nguyên và vùng núi Quảng Nam thì đang... lủi dần.

4. Có tin đồn là một trong mấy anh cứu tài xế xe Volvo ấy đã phải... khóa điện thoại, khóa nhà trọ đi ở nhờ vì bị đội ngũ YouTuber "hành hạ". Khổ quá, anh ấy rên lên: Xin cho tôi và vợ con yên, không muốn làm... người hùng đâu. Hôm qua anh ấy được công ty mời đến khen, thưởng và trao học bổng cho con gái. Té ra anh ấy nguyên là giáo viên cấp 3.

Nhưng vẫn cám ơn các anh từ xa, một lần nữa.

5. Một tài xế xe tải bị giữ vì lấn làn tông chết hai mẹ con đi xe Grab. Mẹ 37 tuổi, con 6 tuổi. Xe Grab đi sát lề bị xe tải tông khiến hai mẹ con ngã vào bánh xe. Anh Grab thoát chết trong hoảng loạn. Camera trên xe tải cho thấy, trước đó anh này nằm ngủ trên xe, vùng dậy lái xe, và 1 phút sau thì gây tai nạn. Bình Dương ạ.

Trong khi đó, chuyện thường ngày đây ạ: "Đoàn xe hung thần 'chạy như ma đuổi'. Đoạn qua xã Hành Minh (huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi), suốt nhiều tháng qua, mỗi ngày trên đường có hàng trăm lượt xe tải chở đất phục vụ dự án cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn (thuộc dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc Nam phía đông giai đoạn 2021-2025)".

Và dân biết lái xe đang bàn cãi việc xe tải mất thắng tông cả loạt xe khác, có xe Volvo và xuất hiện mấy người hùng thầm lặng như đã điểm.

6. "Gây án vì bị người ít tuổi hơn bắt gọi bằng anh do chưa lấy vợ"- Rất nhiều lý do để... giết người. Đăk Lăk ạ.

7. "Đồng loạt kiểm tra nhiều quán cà phê “đèn mờ” ở Hậu Giang"- Ủa tưởng hết thời của loại hình này rồi chứ ạ? Té ra nhà cháu lạc hậu thật huhu.

8. "Cát Phượng xin lỗi"- Đọc mãi mới biết là do cô Nam Thư khóa Facebook, cô Cát Phượng lại tưởng cô Nam Thư chặn mình, bèn lên tiếng, rồi khi biết lý do thì bèn xin lỗi. Bài còn kèm cái ảnh Cát Phượng đang... lau nước mắt.

Cũng từ Facebook mà ra. Đả đảo Facebook. À không, đả đảo người... hiểu nhầm Facebook.

Cũng Facebook, hôm qua nhà cháu mò sửa được chi tiết vui. Tự nhiên bị gán cho danh xưng "Người sáng tạo nội dung số" mà nào mình có sáng tạo gì? Cương quyết tìm để sửa, và may quá, có chỗ, nó cả loạt: thương gia, nhà buôn, nhà ngoại giao vân vân các cái, không có nhà thơ (nót thổ nhé) nhưng có nhà báo, bèn bấm vào đấy. Và giờ nhà cháu thoát danh xưng "Người sáng tạo nội dung số" bởi có biết quái gì số với má đâu, he he.

Có chi mô nơ?

Tin chiều

1. Thanh tra chính phủ dạo này... chiếu cố Gia Lai quá ạ: "Thanh tra Chính phủ vạch ra nhiều văn bản Cục thuế Gia Lai ban hành trái luật"- Trước đấy là 5-6 tin nhưng nhà cháu... lơ, chỉ điểm 2-3 chi đó, hihi. Vẫn tư tưởng "ăn cây táo rào cây... bom". Theo Thanh tra Chính phủ thì "Nguy cơ thất thu 12 tỉ đồng tiền Nhà nước". Câu này nặng ạ: "Đề nghị Bộ Công an chỉ đạo cơ quan công an địa phương phối hợp với Cục thuế tỉnh Gia Lai để điều tra xử lý nghiêm các hành vi kinh doanh, chuyển nhượng bất động sản có dấu hiệu trốn thuế nhằm răn đe, ngăn chặn và truy thu thuế cho ngân sách Nhà nước"- báo Công Thương ạ.

Trong khi đó, báo Gia Lai đưa tin: "Bộ Công an yêu cầu cung cấp hồ sơ liên quan đến 4 nhà máy điện gió tại Gia Lai".

2. Một phụ nữ mang thai ở Kon Tum cứu hai cháu nhỏ và cũng bị đuối nước. Ban đầu nhà cháu ngạc nhiên và cho rằng cứu người, nhất là người đuối nước phải có kỹ năng, kể cả biết bơi. Nhưng giờ, trời ạ, hai cháu đuối nước thì một là con trai và một là cháu ruột. Sẽ không người mẹ nào đành lòng đứng nhìn. Và như thế là thành 4 người tử vong. Quá đau ạ. Hôm qua ở Quảng Ngãi, một thượng tá công an và một giám đốc sở, biết bơi, cứu ba mẹ con chị kia cũng tắm bị đuối nước, có phao mà cũng suýt bị chìm theo, mang được ba mẹ con lên bờ cũng suýt xỉu.

3. "Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa, phó bí thư Ban cán sự Đảng, được giao điều hành hoạt động của Bộ Tài nguyên và Môi trường"- Vầng, thay anh Khánh ạ, anh về quê tĩnh dưỡng tuổi... trẻ vậy. Gia nhập hội... mần thơ đi bộ chơi Facebook nhé.

4. Vụ này rất vui ạ: "Tòa án quận 3 nhận đơn kiện công ty cấp nước của khách hàng có hóa đơn 57 triệu đồng/tháng". Nhìn thì thấy có một bên sai lè lè, nhưng thủ tục cũng sẽ phải nhùng nhằng phết. Một tháng mà xài hết 3.033m3 nước thì... ma nó mới tin, phỏng ạ?

5. Mới đọc tít, cứ như chồng người khác, té ra là chồng... mình, tức chồng Midu, nói cho rõ không lại bảo ông điểm người ta mà chính ông cũng chưa chính xác: "Chồng thiếu gia đến mừng Midu tốt nghiệp thạc sĩ".

6. "Tòa tuyên buộc người mẫu Trà Ngọc Hằng trả lại 2,5 tỉ đồng"- Vay, mượn, hay gì gì đấy thì trả, ra tòa nó nhục, phỏng ạ?

7. "Nữ bác sĩ đi xuồng xuyên đêm ra đảo cứu người dân bị rắn độc cắn", rất là Lương y như từ mẫu ạ. Cám ơn nữ bác sĩ và ê kíp. "Bác sĩ Hoàng Thị Phân Thoa, điều dưỡng Trần Thị Tuyến, cùng cán bộ biên phòng Lê Văn Hân lái xuồng cứu thương lúc nửa đêm từ đất liền ra đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) để cứu một người dân bị rắn độc cắn".

8. Hơn 200 con bò sữa ở Lâm Đồng bị chết sau khi tiêm vắc xin, chưa tìm ra nguyên nhân. Khổ thân bò và khổ thân bà con. "Bò sữa của họ trị giá mỗi con 40-60 triệu đồng xuất hiện triệu chứng tiêu chảy sau 7-10 ngày tiêm vaccine viêm da nổi cục. Những con khác (chủ yếu là bê) không tiêm, sức khỏe bình thường". "Lãnh đạo Bộ Nông nghiệp-Phát triển Nông thôn vào Lâm Đồng kiểm tra vụ bò sữa chết hàng loạt".

Theo nhà cháu, lãnh đạo vào chả giải quyết được việc gì mà lại trùng với lãnh đạo tỉnh. Cái cần ngay là các nhà khoa học, các bác sĩ giỏi, nhà chuyên môn giỏi, phỏng ạ? Cũng có thể do báo rút tít cho... oai, chứ không loại trừ bác lãnh đạo bộ kia là nhà khoa học. Và như thế thì bèn mừng ạ.

VĂN CÔNG HÙNG 11.08.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.