mercredi 7 août 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 07.08.2024


Năm giờ sáng chuông điện thoại reo, vớ tay tắt đồng thời bật lướt vài tờ báo, chưa nghe ùng oàng gì, yên tâm rồi.

Tối qua thấy một ông em quan chức đương nhiệm còm vào nhà cháu khi nhà cháu kể ngồi với ông tướng (về hưu tất nhiên), ổng bảo khả năng tối nay, tức hôm qua, Iran sẽ oánh trả, rằng dền dứ thế thôi chứ chả oánh đâu, dễ mà oánh à. Và thấy như là ông em này đang đúng hihi. Là chỉ thương những người dân vô tội đang chuẩn bị tinh thần bom đạn, như nước ta một thời, mà nhà cháu là một nhân chứng. Bèn mừng. Mừng được lúc nào hay lúc ấy.

Để chắc ăn: "Du lịch, lữ hành Việt dừng, hủy loạt tour du lịch đến Iran, Israel".

1. Hôm qua tổng bí thư Tô Lâm chủ trì họp lãnh đạo chủ chốt. Việc này do tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng khởi đầu, hình như được một cuộc rồi ông mất. Và giờ ông Tô Lâm sẽ duy trì, công khai cho báo chí thông tin cho nhân dân. Trong các nội dung, có "Sớm kiện toàn các chức danh lãnh đạo để chuẩn bị tốt nhất cho đại hội các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng".

2. "Bé trai 7 tuổi bị chó cắn vào mặt, vết thương dài tới 15 cm"- Chó nhà ông nội cắn cháu. Nhớ hồi có hai con chó, một con Nhật một Chihuahua đều đẹp mê hồn, con gái mang con nó về, nó bảo hoặc chó hoặc con nó. Thế là cun cút tìm người cho chó, ngơ ngẩn cả tháng.

3. "Vận động viên Việt Nam lặng lẽ về nước sau Olympic Paris 2024"- Tin chi buồn thế người ơi?

4. "Đề xuất bỏ quy định kỷ luật đảng viên sinh con thứ ba"- Ơ vẫn còn quy định này à?

5. Vụ này đọc hồi hộp phết ạ: "Xét xử 5 cựu cán bộ công an Hà Nội vào Đà Nẵng tự ý bắt người". Cứ như Phin Hô-Li-Út.

"Phan Anh Tú (44 tuổi, cựu Đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp) 9 tháng tù về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn bắt, giữ người trái pháp luật. Các bị cáo là cựu cán bộ điều tra Đội Điều tra tổng hợp gồm Hà Ngọc Sơn (39 tuổi) lãnh 3 năm tù, Nguyễn Hoàng Anh (30 tuổi) 3 năm 6 tháng tù, Đào Hải Sơn (29 tuổi) 2 năm 6 tháng tù, Đỗ Công Sơn (30 tuổi) 9 tháng tù nhưng được hưởng án treo, thời gian thử thách 1 năm 6 tháng, cùng về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn bắt, giữ người trái pháp luật và lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản".

Mất bao nhiêu cán bộ được đào tạo cơ bản.

6. Lại ra trận dù không... đánh nhau: "Tai nạn giao thông liên hoàn trên đường tránh Buôn Hồ, ít nhất 2 người tử vong".

7. "Xác minh việc Câu lạc bộ Thanh Hóa nợ lương, thưởng của cầu thủ hơn 16 tỉ đồng?"- Từ lâu nhà cháu đã ngạc nhiên với cái cách các ông bầu trước mỗi trận đấu lại hứa... thưởng. Hôm qua có một bài báo cũng viết về chuyện này, và nhà cháu đồng tình. Là đã hưởng lương rồi nhưng trước khi đấu lại treo thưởng. Và nghe nói khoản nợ này là thưởng. Nghe nói bóng đá nước ngoài không có món thưởng này.

Chúng ta cần rạch ròi giữa việc đã hưởng lương để làm việc và thưởng. Tất nhiên cũng nên ủng hộ các khoản thưởng đột xuất hợp tình hợp lý nếu việc ấy làm lợi nhiều tiền thì trích một phần để thưởng.

VĂN CÔNG HÙNG 07.08.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.