lundi 5 août 2024

Nguyễn Thị Bích Hậu - Tài sắc vẹn toàn


Hoa hậu Mỹ 2024, cô Alma Cooper. Năm nay cô 23 tuổi, sĩ quan chuyên nghiệp của quân đội Mỹ.

Cô học trung học tại trường trung học Okemos, tiểu bang Michigan. Tại đây cô vừa học rất giỏi, vừa là vận động viên bóng rổ, chạy và bóng chuyền. Đồng thời cô là đội trưởng đội bóng chuyền và bóng rổ của trường từng đoạt cúp vô địch cấp quận.

Rất xinh đẹp, cô là á quân cuộc thi Hoa hậu Thiếu niên Hoa Kỳ Michigan năm 2017. Chưa hết, cô tham gia hợp xướng/kịch trong hai năm và giành được danh hiệu toàn tiểu bang cho hợp xướng và ca hát tại Châu Âu trong sáu tuần với Hợp xướng Quốc tế Blue Lakes.

Vì thành tích quá xuất sắc này, cô được nhận vào học West Point, Học viện Quân sự Mỹ danh giá học ngành Toán, kèm theo học bổng toàn phần 500 ngàn USD cho 4 năm học (bao gồm học phí, ăn ở, đi lại, chi tiêu vặt).

Tốt nghiệp với Top 5 % của khóa học tại West Point, một thành tích trong mơ, cô trở thành sĩ quan chuyên nghiệp trong quân đội Mỹ. Trong thời gian này, cô đang theo học thạc sĩ thống kê, ngành khoa học dữ liệu tại Đại học Stanford danh giá. Cô học rất giỏi nên nhận danh hiệu Học giả Knight Hennessy tại đây với học bổng toàn phần trong 3 năm, tính ra một năm cũng cả trăm ngàn USD cho học phí, ăn ở đi lại. Chỉ có khoảng 1 % sinh viên nộp đơn đậu học bổng này.

Alma đã nhận được Giải thưởng Janet Liou-Mark của Hiệp hội Toán học Hoa Kỳ, giải thưởng vinh danh sinh viên đại học vì những nghiên cứu của họ về toán học hoặc giáo dục toán học.

Cô từng đoạt danh hiệu Hoa hậu Michigan trước khi đạt danh hiệu Hoa hậu Mỹ hôm qua.

Cô sinh ra trong một gia đình mà cha là thiếu tá quân đội gốc Phi, mẹ từng là vận động viên môn chạy cũng là người nhập cư gốc Mỹ Latinh. Cô có một chị gái bị tật suy giảm nhận thức từ nhỏ, và cô luôn cùng cha mẹ chăm sóc chị hàng ngày. Rất yêu quý bà nội, khi bà mất là lúc cô đang học trung học, cô hứa với bà sẽ học một trường đại học danh tiếng và trở thành một phần của điều gì đó lớn lao hơn chính mình. Một lời khuyên từ bà mà cô luôn nhớ, đó là đừng bao giờ bỏ cuộc và luôn đối xử với mọi người một cách tôn trọng.

Một cô gái toàn tài vừa đẹp, vừa khỏe, lại vừa có trí tuệ và lòng nhân ái. Xứng đáng là hoa hậu.

NGUYỄN THỊ BÍCH HẬU 05.08.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.