jeudi 18 avril 2024

Chu Mộng Long - Kẻ đáng tử hình trong vụ án Trương Mỹ Lan


Trương Mỹ Lan bị kết án tử hình với ba tội danh: Đưa hối lộ, vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, tham ô tài sản, chỉ với SCB đã chiếm đoạt số tiền 677.286 tỉ đồng.

Theo cáo trạng, hành vi phạm tội kéo dài hơn 10 năm (2012 -2022), tức phạm tội nhiều lần. Mà tình tiết phạm tội thì chẳng có gì tinh vi, cách phạm tội trắng trợn như cướp ngân hàng vậy!

Tất nhiên, cướp ngân hàng chỉ một lần đã có thể bị truy bắt ráo riết. Nhưng Mỹ Lan thì chỉ bị tóm khi đang ở thế treo lửng lơ giữa chân không.

Chuyện Cục trưởng, Cục phó thanh tra, giám sát ngân hàng nhận hối lộ để che giấu tội phạm chỉ là sự đã rồi, tức sau hành vi phạm tội của Mỹ Lan. Số tiền hối lộ cũng quá nhỏ so với tài sản Mỹ Lan đã chiếm đoạt. Có nghĩa là trong quá trình phạm tội, Mỹ Lan phải có chỗ dựa và niềm tin vững chắc để thực hiện hành vi phạm tội mà không sợ sa lưới pháp luật.

Kết án tử hình cá nhân Mỹ Lan là đúng người đúng tội, nhưng chưa đủ thuyết phục. Phải đào tận gốc tróc tận rễ cái bức tường vững chắc giúp Trương Mỹ Lan làm mưa làm gió trên đất Sài Thành, thì việc chống tham nhũng mới có hiệu lực và dư luận tâm phục khẩu phục.

CHU MỘNG LONG 14.04.2024

 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.