lundi 6 février 2023

Đỗ Duy Ngọc - Đồng bào rõ chưa ?

 

Chiều 04.02.2023, Văn phòng Chủ tịch nước tổ chức buổi lễ bàn giao công tác giữa nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân.

Có lẽ bác Tổng Trọng bận nhiều việc hay sức khỏe không cho phép hoặc vì lý do nào đó không có mặt. Thay mặt Đảng có ông Võ Văn Thưởng mà thôi.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phúc nhấn mạnh: "Gia đình tôi, vợ, các con tôi không tư lợi, tham nhũng liên quan đến Việt Á, chưa bao giờ gặp giám đốc Việt Á, điều này đã được Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận rõ ràng".

Thế là rõ rồi nhé, các đài báo ngoài luồng và tin tức vỉa hè cứ bàn luận lung tung, ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh của gia đình ông Chủ tịch.

Nguyên Chủ tịch nước bộc bạch trên cương vị Thủ tướng Chính phủ nhiệm kỳ 2016 - 2021, ông chịu trách nhiệm chính trị của người đứng đầu khi có một số cán bộ vi phạm, khuyết điểm gây hậu quả nghiêm trọng.

“Nhận thức rõ trách nhiệm trước Đảng và Nhân dân, tôi đã có đơn xin thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác và nghỉ hưu. Trong cuộc họp Bộ Chính trị, Hội nghị Trung ương bất thường và phiên họp Quốc hội bất thường, tôi đã nêu vấn đề này một cách dứt khoát và rõ ràng".

Lại cũng rõ rồi nhé, nguyên Chủ tịch thấy sai phạm của mình do cấp dưới có khuyết điểm gây hậu quả nghiêm trọng chứ bản thân không có lỗi lầm gì, vì trách nhiệm nên tự làm đơn xin nghỉ chứ chẳng do áp lực nào. Rõ chưa quý đồng bào? Quý vị rảnh rỗi quá nên cứ bàn lung tung, tội cho người tử tế.

Kết luận lại, ông Phúc về giữa nhiệm kỳ không phải do vợ con tư lợi, tham nhũng, phu nhân không phải là trùm cuối như lời đồn. Cũng không phải vi phạm khuyết điểm gì lớn lao. Chẳng qua ông tự ý xin về vì không quản được cấp dưới, để đàn em làm bậy. Thế thôi.

Chúc ông về quê Quảng Nam an vui với con cháu, tiền bạc thì không quan tâm vì mấy đời nữa cũng xài đâu hết. Cũng biết đâu lại gặp vợ chồng ông ngao du ở California thăm con cháu và nhà cửa vì gia đình ông đã sắm sẵn ở bển rồi.

ĐỖ DUY NGỌC 05.02.2023 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.