dimanche 12 février 2023

Dương Quốc Chính - Bê đỏ gen Z

 

Vụ các cháu gen Z Việt Nam tẩy chay cháu ca sĩ Hanni cho thấy sự nguy hiểm của giáo dục nhồi sọ lòng hận thù.

Chúng ta có thể thấy ngay fan K-pop phần nhiều là giới trẻ, học sinh sinh viên là chính, nhưng lại đi tẩy chay một ca sĩ đồng lứa tuổi chỉ với lý do là bố mẹ cô đó có gốc Việt Nam Cộng Hòa, chống cộng cực đoan.

Theo kinh nghiệm chăn bò của mình thì lứa tuổi đông bò đỏ nhất là học sinh cấp 3 và sinh viên. Sau khi đi làm vài năm thì các cháu mới quay xe tự diễn biến, do mới giác ngộ sự thật. Như vụ các cháu chuyên lịch sử và fan Đen Vâu vào húc mình.

Cháu nào tiếp tục làm nhà nước thì sẽ bị lâu hơn. Lý do chủ yếu vì đa số giới trẻ được đào tạo ở các trường công. Mà giáo dục công thì vẫn coi Việt Nam Cộng Hòa  là địch, là ngụy, họ gọi đó là giáo dục lòng yêu nước. Sau này các cháu thoát bò là do hết đi học thôi!

Bố mẹ cô bé kia là công dân Việt Nam Cộng Hòa và đã định cư ở nước ngoài, thì họ vẫn có quyền có quan điểm bảo vệ tổ quốc của họ, đất nước trong quá khứ của họ. Còn cô bé kia có thể có quan điểm khác hoặc chẳng quá quan điểm gì về lịch sử cha ông. Do nó ở nước ngoài đâu phải học lịch sử Việt Nam.

Thực tế cháu Hanni còn chưa hề bộc lộ quan điểm chính trị, nhưng các cháu gen Z đã lên đồng chửi và tẩy chay. Thì đúng là bò đỏ không sai, chắc có mấy con đầu đàn làm cán bộ chỉ đạo, cả mấy page bò đỏ trên Facebook kích động nữa.

Đây là chuyện trẻ con, nhưng người lớn, thầy cô, quan chức giáo dục cũng phải suy nghĩ khi học trò, con cháu mình có những hành vi cực đoan ngu dốt vậy, làm ảnh hưởng tới khối đại đoàn kết toàn dân. 

Chỉ một tháng trước báo chí còn leo lẻo ca ngợi khúc ruột ngàn dặm gửi kiều hối 19 tỉ đô, trong đó TP HCM chiếm 6,6 tỉ. Như vậy đa số kiều hối là từ miền Nam và Saigon, tức là gốc Ngụy đó các cháu ạ!

DƯƠNG QUỐC CHÍNH 09.02.2023

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.