Bộ Giao thông –Vận tải đề nghị Ban chỉ đạo
quốc gia về phòng chống Covid-19 cấp visa cho 100 chuyên gia Trung Quốc để
tránh cho dự án Đường sắt Cát Linh - Hà Đông bị đình trệ.
Vì 100 thằng “chiên gia” tào lao này sang Việt Nam làm "cố vấn" bằng chiếu khán du lịch, nên không được trở lại Việt Nam (sau khi về Trung Quốc nghỉ Tết và dịch bùng phát).
Chiên gia quần què gì mà đếch được Việt
Nam cấp Skilled Worker Visa (chiếu khán chuyên gia thời hạn 2 năm), phải xài
chiếu khán du lịch (3 tháng), để khi đáo hạn phải đến cửa khẩu Lạng Sơn đóng dấu
xuất cảnh, rồi quay trở lại đóng dấu nhập cảnh.
Hiện chỉ có "chiên da" Đường Hồng
- Giám đốc dự án thuộc Tổng thầu Trung Quốc được Việt Nam cấp "chiếu khán
chuyên gia", đang ở Hà Nội và được cách ly theo quy định.
Một mình Đường Hồng không thể vận hành dự
án, nên Bộ Giao thông –Vận tải phải xin rước 100 thằng tào lao vào resort nghỉ
dưỡng 14 ngày cho đông vui!
DỰ ÁN “CON QUỶ NHÀ HỌ HỨA”!
Nếu xin chiếu khán cho các chuyên gia thứ
thiệt đến từ nước không bị dịch vào thực hiện dự án ích nước lợi nhà thì không
nói. Đàng này, đường sắt Cát Linh - Hà Đông là dự án “Con quỷ nhà họ Hứa” - đẳng
cấp hơn “Con ma nhà họ Hứa”.
Nó chỉ dài 13 km, khởi công tháng
10/2011, hứa hoàn thành tháng 6/2014.
Sau đó, chúng hứa lùi hoàn thành đến
tháng 6/2016; rồi hứa lùi tiếp đến tháng 12/2016; lại hứa lùi cuối quý 2/2017.
Rồi chúng ngưng thi công đòi Việt Nam phải
nâng tổng mức đầu tư từ 550 triệu USD lên 868 triệu USD.
Việt Nam bị dồn vô thế kẹt bóp ruột nâng
tổng mức đầu tư lên 868 triệu USD, thì chúng hứa hoàn thành vào tháng 10/2017,
rồi đến tháng 2/2018…
Chưa hết, chúng nói chắc như “đinh đóng cột…
mục”: dự án sẽ chạy thử nghiệm vào tháng 9/2018, và lại lùi thời gian vận hành
đến tháng 4/2019…
Trước khi về Trung Quốc ăn Tết Canh Tý,
chúng hứa từ 1/2/2020, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ vận hành thử toàn
hệ thống trong 20 ngày để đánh giá an toàn hệ thống, nghiệm thu dự án.
Ngày 1/2/2020 là mùng 8 Tết, ngày Giáp Tuất
tháng Mậu Dần năm Canh Tý. Mà can "Giáp" là: “Bất khai thương tài
vật hao vong” - Không nên tiến hành mở kho tránh tiền của hao mất; Và, chi
"Tuất" là : “Bất cật khuyển tác quái thượng sàng” - Không nên
ăn chó, quỷ quái lên giường!
Ngày 1/2/2020 đúng là ngày “khai trương đểu”,
nên dịch corona bùng phát ở Vũ Hán dữ dội, 100 “chiên gia đàng sắt…vụn” bị cấm
xuất cảnh, nên Thả Cá Trê quíu đít xin chiếu khán đặc nhiệm rước dịch về cách
ly để khắc phục dự án mắc dịch!
Đường sắt trên cao… lộng gió, chỉ dài hơn
13 km, với 12 nhà ga, nhưng phải cần đến 1.000 CBCNV để vận hành, vì vậy dự án
chỉ đạt mục tiêu duy nhất "hạ thấp tỉ lệ thất nghiệp ở Hà Nội"!
Vậy mà, đến tháng 10/2019, gần 300/1.000
cán bộ công nhân viên được đào tạo để vận hành tuyến đường sắt Cát Linh - Hà
Đông đã bỏ việc. Đây là cơ hội để bọn chiên da tào lao mía lau đổ thừa, xin dời
ngày vận hành thử vào 1/2/2020!
Công ty đường sắt 6 Trung Quốc là tổng thầu
thi công Dự án, nhưng là ông cố nội của Thả Cá Trê, vì hiện nay:
1/ Chúng chưa cung cấp đầy đủ các tài liệu
chứng minh nguồn gốc, xuất xứ toàn bộ thiết bị theo tiêu chuẩn Trung Quốc,
2/ Chúng chưa cung cấp các trang thiết bị
theo đúng nội dung hợp đồng đã ký.
3/ Chúng chưa khắc phục những kiến nghị của
Kiểm toán nhà nước đã nêu, từ khâu thiết kế, giải phóng mặt bằng đến thi công.
4/ Dự án chưa được kiểm toán làm sao tất
toán?
“Con quỷ nhà họ Hứa” là ông cố nội của Bộ
Giao thông –Vận tải! Nhục quá!
MAI BÁ KIẾM 29.02.2020
Aucun commentaire:
Enregistrer un commentaire
Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.