dimanche 2 mars 2014

Biểu tình ở Hồng Kông phản đối vụ tấn công cựu tổng biên tập Minh Báo

Chủ nhật 02 Tháng Ba 2014 - Sửa đổi lần cuối Chủ nhật 02 Tháng Ba 2014 

Hàng ngàn người hôm nay 02/03/2014 tập hợp trước trụ sở chính quyền Hồng Kông để phản đối vụ tấn công cựu tổng biên tập Minh Báo, một nhật báo nổi tiếng có khuynh hướng tự do ; đồng thời tố cáo ảnh hưởng của Bắc Kinh lên các phương tiện truyền thông tại đặc khu hành chính này.

Ông Lưu Chấn Lai (Kevin Lau Chun To) đã bị những kẻ lạ mặt đâm trọng thương hôm thứ Tư 26/2, chỉ ít lâu sau khi bị cách chức tổng biên tập Minh Báo. Việc ông bị loại khỏi tờ báo đã gây phản kháng trong giới phóng viên, họ tố cáo người thay thế ông là một nhân vật thân Bắc Kinh.


Cảnh sát chưa tìm ra thủ phạm, nhưng các nhà hoạt động chống lại ảnh hưởng của Bắc Kinh lên vùng đất cựu thuộc địa Anh đã cáo giác trách nhiệm của các nhân vật trong chính quyền Hoa lục và đồng minh của họ tại Hồng Kông.

Bà Nhậm Mỹ Trinh (Shirley Yam), phó chủ tịch Hiệp hội Nhà báo Hồng Kông tham gia cuộc biểu tình tuyên bố : « Chúng tôi không sợ hãi trước đe dọa. Báo chí Hồng Kông vẫn kiên định và sẽ làm mọi cách để đóng góp cho tự do báo chí, và quyền được thông tin của các công dân ».

tags: Báo chí - Biểu tình - Châu Á - Hồng Kông - Kiểm duyệt - Theo dòng thời sự - Tự do 
http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20140302-bieu-tinh-o-hong-kong-phan-doi-vu-tan-cong-cuu-tong-bien-tap-minh-bao

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.