samedi 7 décembre 2013

Tấn công ở Yemen: Không có nạn nhân người Việt

Bài đăng : Thứ bảy 07 Tháng Mười Hai 2013 - Sửa đổi lần cuối Thứ bảy 07 Tháng Mười Hai 2013 
Báo chí trong nước hôm nay 07/12/2013 dẫn nguồn từ Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết, không có người Việt nào bị thiệt mạng trong vụ tấn công tự sát tại Yemen hôm thứ Năm. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị đã phủ nhận thông tin cho rằng có hai bác sĩ Việt Nam bị thiệt mạng trong vụ khủng bố.

Vụ khủng bố bằng xe có gài bom đã xảy ra tại Bộ Quốc phòng Yemen ở ngay thủ đô Sanaa hôm 05/12/2013 vừa qua, làm 56 người chết và 215 người bị thương.


Theo ông Lương Thanh Nghị, đại sứ quán Việt Nam tại Ả Rập Xê Út cho biết các cơ quan chức năng của Yemen đã chính thức xác nhận không có nạn nhân người Việt nào trong vụ đánh bom nói trên.

Giám đốc bệnh viện Quốc phòng nơi xảy ra vụ tấn công tự sát cũng thông báo cho cơ quan chức năng Yemen là không có bác sĩ hoặc nhân viên Việt Nam nào làm việc tại bệnh viện. Bộ Ngoại giao Việt Nam nói rằng đại sứ quán tại Ả Rập Xê Út đang tiếp tục phối hợp với Yemen để theo dõi vụ việc.

Tuy nhiên, bản tin của hãng thông tấn Pháp AFP ra ngày hôm nay vẫn nhắc lại nguồn tin từ Ủy ban An ninh Tối cao Yemen hôm thứ năm cho rằng có năm bác sĩ gồm hai người Đức, hai người Việt và một người Yemen trong số các nạn nhân.

Bản tin cho biết hầu hết thủ phạm của vụ đánh bom tự sát là người Ả Rập Xê Út, và đã tìm thấy xác của 12 kẻ khủng bố trong số các nạn nhân thiệt mạng.

tags: Quốc tế - Việt Nam - Yemen 
http://www.viet.rfi.fr/viet-nam/20131207-viet-nam-cai-chinh-khong-co-nan-nhan-nguoi-viet-trong-vu-tan-cong-o-yemen

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.