mardi 6 novembre 2012

Hai lính Mỹ bị truy tố vì hãm hiếp một phụ nữ Nhật

Bài đăng : Thứ ba 06 Tháng Mười Một 2012 - Sửa đổi lần cuối Thứ ba 06 Tháng Mười Một 2012 
Hai người lính Mỹ bị nghi ngờ là đã cưỡng hiếp một phụ nữ Nhật hồi giữa tháng 10, vào hôm nay 06/11/2012 đã bị tư pháp ở đảo Okinawa truy tố. Theo hãng thông tấn Nhật Bản Jiji, công tố viên trưởng Okinawa đã truy tố thủy thủ Christopher Browning và hạ sĩ Skyler Dozierwalker, cả hai đều 23 tuổi, vì tội “hiếp dâm và gây thương tích”.

Hai nghi can đều nhận tội, riêng Christopher Browning còn bị truy tố tội lấy cắp tiền bạc của nạn nhân. AFP cho biết, thông tin trên vẫn chưa được chính thức xác nhận.

Trong trường hợp bị kết án, hai quân nhân trên có thể lãnh bản án tối đa bốn năm tù giam. Do vụ này mà quân đội Mỹ đã ra lệnh giới nghiêm vô hạn định cho toàn bộ 47.000 lính Mỹ đóng tại Nhật Bản.

Hiện có khoảng 22.000 quân nhân Mỹ tại căn cứ Okinawa nằm ở cực nam Nhật Bản. Người dân địa phương thường xuyên than phiền về tiếng ồn và tình hình bất an do sự hiện diện đông đảo của lính Mỹ.

Dù đã có lệnh giới nghiêm, nhưng một vụ mới lại xảy ra vào đầu tháng 11, vẫn tại Okinawa. Hôm thứ Sáu 2/11, cảnh sát cho biết một lính Mỹ 24 tuổi say rượu đã tát một thiếu niên, đập bể ti-vi và sau đó từ tầng một đi lên tầng hai rồi nhảy qua cửa sổ, hiện nay đang nằm viện. Các sự cố này làm tăng thêm tâm lý bài Mỹ tại hòn đảo.

Tháng Chín vừa qua, hàng chục ngàn người đã biểu tình phản đối việc triển khai loại máy bay vận tải lên thẳng Osprey của Mỹ tại Okinawa, sau khi đã xảy ra nhiều vụ tai nạn về loại máy bay này ở các nước.

tags: Châu Á - Hoa Kỳ - Nhật Bản - Theo dòng thời sự
http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20121106-hai-linh-my-bi-truy-to-vi-ham-hiep-mot-phu-nu-nhat 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.