dimanche 10 juin 2018

Trương Quang Thi - Bạo động tại Phan Rí, vì đâu nên nỗi ?



Những hình ảnh được cho là ở Phan Rí Cửa. Người dân đã đập phá xe và tấn công cảnh sát cơ động. Vì đâu nên nỗi? 


Lòng hận thù đối với giặc Tàu! 


Dân Phan Rí đa phần là ngư dân, hơn ai hết họ hiểu và căm thù giặc Tàu đến tận xương tủy khi chính mắt họ nhìn thấy giặc Tàu ngang nhiên tấn công họ, giết họ ngay trên vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Vậy mà như đổ thêm dầu vào lửa, cầm quyền Việt Nam quyết định thành lập đặc khu tại vịnh Vân Phong. Chính điều đó đã đẩy nhân dân vào bước đường cùng và họ đã phản ứng lại bằng tất cả những gì đang có. 

Nếu như hiểu được bản chất của vấn đề thì những nhà quản lý giỏi cần biết tạo ra cái van để dân chúng trút giận. Đằng này thay vì đối thoại với dân ôn hòa, người ta đã đưa một lực lượng hùng hậu ra để chống lại người dân, và bi kịch đã xảy ra từ đó.

Rồi đây sẽ có những phiên tòa, những người bị kết tội sẽ là nhân dân. Chỉ vì người ta yêu mảnh đất này, chỉ vì bị chính cơ quan công quyền kích động mà người ta trở thành tội phạm.

Hỡi những người đang điều hành đất nước, các người đang sống bằng mồ hôi nước mắt của nhân dân, vì vậy đừng đẩy nhân dân vào bước đường cùng, đừng để nhân dân phải trở nên thất bại.

FB TRƯƠNGQUANG THI 10.06.2018 (Tựa do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.