dimanche 10 février 2019

Tin vắn 10.02.2019



Doanh nhân Bulgaria, Emilian Gebrev bị đầu độc năm 2015 tương tự như vụ Skripal.

(AFP) – Bulgaria điều tra nghi can thứ ba vụ Skripal, là nhân viên tình báo quân đội Nga

Quốc hội Bulgaria hôm qua 09/02/2019 lập một ủy ban điều trần để nghe cơ quan tình báo trình bày về nghi án đầu độc hai cha con doanh nhân Bulgaria, có liên quan đến vụ Skripal. 

Theo trang web điều tra Bellingcat, một nhân viên tình báo quân đội Nga (GRU) tên Serguei Fedotov đã đến Sofia vài ngày trước khi thương gia vũ khí Emilian Gebrev và con trai hôm 28/05/2015 bất ngờ bị ngất xỉu trong một bữa tiệc và rơi vào hôn mê. Vụ này tương tự như Skripal : hai nhân viên GRU đến Luân Đôn ngày 02/03/2018 và hai ngày sau hai cha con cựu điệp viên Nga xuất hiện dấu hiệu bị đầu độc.


(AFP) – Nga báo động bị gấu Bắc cực tấn công

Quần đảo Nouvelle-Zemble (Novaya Zembya) của Nga ở Bắc Băng Dương có 5.000 cư dân từ hôm qua 09/02/2019 đã được đặt trong tình trạng khẩn cấp do một đoàn gấu Bắc cực hung hăng khoảng 50 con, tấn công người dân ngoài đường phố và xâm nhập vào các khu nhà ở. Gấu Bắc cực là nạn nhân của tình trạng trái đất nóng lên, băng tan khiến kiếm ăn khó khăn hơn.

Quận công Philip
(AFP) – Phu quân nữ hoàng Anh tự nộp bằng lái sau khi gây tai nạn

Quận công Philip, 97 tuổi, phu quân của nữ hoàng Elizabeth II hôm qua 09/02/2019 quyết định từ bỏ bằng lái xe, mười ngày sau khi đụng phải một chiếc xe khác làm một phụ nữ bị thương nhẹ. 

(AFP) – Trung Quốc không cho hạ cánh, phi cơ New Zealand nửa đường phải quay về

Một phi cơ thương mại New Zealand bay từ Auckland đến Thượng Hải hôm nay 10/02/2019 đã phải quay lại điểm xuất phát sau 5 giờ bay, do Trung Quốc không cho hạ cánh. Hành khách trên chuyến bay cho biết khi đã vượt được nửa chặng đường mới nghe phi công thông báo điều này. Thông báo của hãng hàng không Air New Zealand nói rằng đó là do một « chi tiết kỹ thuật », và chuyến bay sẽ được tiến hành vào tối nay.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.