samedi 9 février 2019

Brexit : Chính quyền Anh vội vã tuyển người cho tình trạng khẩn cấp

Tàu "Spirit of France" được điều đến cảng Dover để thử nghiệm xem có thể xoay sở thế nào trong trường hợp Brexit không thỏa thuận.

Trong lúc việc thương lượng về Brexit vẫn đang trong ngõ cụt, và trước khả năng Anh ra khỏi Liên hiệp Châu Âu mà không có thỏa thuận nào, chính quyền hôm 08/02/2019 đã bắt đầu tuyển mộ bằng mọi cách để thành lập một đơn vị khẩn cấp, nhằm bảo đảm cho đất nước vẫn hoạt động bình thường trong trường hợp xấu nhất.

Từ Luân Đôn, thông tín viên Muriel Delcroix giải thích :
« Theo nhật báo The Guardian, nơi xuất phát nguồn tin, trong thời gian gần đây những người có trách nhiệm đã huy động trên 5.000 công chức, để thành lập một loại trung tâm chỉ huy khẩn cấp như của quân đội. Nhưng đến nay, chỉ còn không đầy 50 ngày nữa là nước Anh chính thức ra khỏi Liên hiệp Châu Âu, chính quyền quyết định mở rộng việc tuyển dụng cho các ứng cử viên bên ngoài. 

Tiêu chuẩn được tìm kiếm là những người « có thần kinh thép », với nhiệm vụ trợ giúp cho nhiều bộ khác nhau để giải quyết tình trạng khủng hoảng trong trường hợp « no deal », tức Anh ra khỏi châu Âu mà không có thỏa thuận nào. Các ứng cử viên được đề nghị mức lương có thể lên đến 450 euro một ngày, và phải sẵn sàng làm việc kể từ cuối tháng Hai. 

Đặc biệt bộ Môi trường, Thực phẩm và Nông thôn đang ráo riết tìm kiếm những khuôn mặt mới. Họ phải đối phó với nhiều tình trạng, chẳng hạn như rác bị chồng chất do việc thu gom rác bị dừng lại, hoặc xử lý các xe tải chở gia súc bị kẹt trong dòng xe lưu thông ở Kent, gần cảng Douvres, điểm trung chuyển chính yếu về thương mại giữa Anh quốc và Liên hiệp Châu Âu. 

Các tin tức rò rỉ một cách khéo léo này nhằm chứng tỏ chính phủ sẵn sàng đối phó với mọi tình huống, sau khi bị cáo buộc là đánh giá thấp khả năng ra khỏi châu Âu không thỏa thuận, và những hậu quả trầm trọng sẽ xảy đến tức khắc. »

http://vi.rfi.fr/quoc-te/20190209-brexit-chinh-quyen-anh-voi-va-tuyen-nguoi-cho-tinh-trang-khan-cap

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.