samedi 12 janvier 2019

Nổ tại quận 9 Paris, 3 người chết, gần 40 bị thương (video)



Ảnh Mathieu Croisandeau



Một vụ nổ lớn do khí đốt bị rò rỉ đã xảy ra vào khoảng gần 9 giờ sáng nay 12/01/2019 tại một tiệm bánh mì ở đường Trévise, quận 9 Paris làm cửa kính nhiều cửa hàng xung quanh cũng bị nổ tung, nhiều căn nhà gần đó bị hư hại. Hai lính cứu hỏa và một du khách Tây Ban Nha thiệt mạng, gần 40  người bị thương trong đó có 12 người bị thương nặng.

Sau đây là một số hình ảnh ban đầu :


So sánh với ảnh tòa nhà lúc trước:

 Cập nhật : 

Thủ tướng Edouard Philippe đến nơi


Cư dân trong khu vực được yêu cầu đến Tòa Thị chính để kiểm kê. Những ai bị mất chỗ ở được sắp xếp nơi ở tạm. Nhiều người mặc đồ ngủ, khoác áo manteau đi lang thang trong khu vực, hoặc ngồi quán cà phê chờ đợi được trở về nhà.
Trực thăng đậu sẵn ở trước Nhà hát Opéra để chở những người bị thương nặng nhất đi cấp cứu.
Vụ nổ mạnh đến nỗi cách đó mấy dãy nhà, cửa kính đều vỡ.
 
Bộ trưởng Nội vụ Christophe Castaner đến ngay hiện trường :

Đưa người bị thương ra khỏi khu vực :
Một thiếu niên sống tại đường Montyon bên cạnh kể lại với Le Figaro: « Chúng tôi đang ngủ thì nghe một tiếng động lớn, tưởng là động đất. Chạy xuống thì thấy một tòa nhà đang bốc cháy ».
Claire Sallavuard, cư ngụ tại số 6 đường Trévisse, nơi có tiệm bánh mì thuật lại : « Tất cả cửa sổ trong căn hộ đều bị nổ tung, tất cả những cánh cửa nào đang mở đều bị bung ra khỏi bản lề. Để ra khỏi phòng tôi phải bước lên cánh cửa, bọn trẻ sợ quá không ra được. Cả nhà sau đó được lính cứu hỏa bắc thang đưa xuống ».
Khoảng 200 lính cứu hỏa và 100 cảnh sát được huy động


Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.