vendredi 24 février 2012

Thái Lan tăng cường an ninh sau vụ bắt giữ hai người Iran mưu toan khủng bố

Bài đăng : Thứ năm 16 Tháng Hai 2012 - Sửa đổi lần cuối Thứ năm 16 Tháng Hai 2012 
 
Theo chính quyền Thái Lan hôm 16/02/2012, an ninh đã được tăng cường tại các đại sứ quán và các địa điểm du lịch chủ yếu, sau vụ bắt giữ hai người Iran bị nghi ngờ là chuẩn bị tấn công các nhà ngoại giao Israel. Hai nghi can bị cảnh sát Thái Lan bắt giữ hôm thứ Ba 14/2, được cho là tác giả của một loạt các vụ nổ ở một khu dân cư thủ đô Bangkok, còn nghi can thứ ba bị bắt tại Malaysia hôm qua và đang được yêu cầu dẫn độ.

Phương thức hoạt động của ba người Iran này tương tự như trong các vụ khủng bố nhắm vào các nhà ngoại giao Israel tại Gruzia và tại Ấn Độ hôm thứ Hai 13/2. Người đứng đầu cảnh sát Thái Lan, ông Phrewphan Damapong khẳng định, mục tiêu của nhóm hai nghi can ở Bangkok là các nhà ngoại giao Israel.

Phát ngôn viên cảnh sát, tướng Piya Uthayo cho biết, các biện pháp an ninh đã được củng cố trên toàn quốc ngay từ tối hôm sau khi xảy ra sự kiện. Phi trường quốc tế Suvarnabhumi được đặt trong tình trạng cảnh báo ở mức độ 2/4. Các địa điểm du lịch nổi tiếng cũng được đặt trong tình trạng báo động, khi đang vào mùa cao điểm du lịch.

Theo chủ tịch Thai Hotel Association, Prakit Chinamournphong, thì các điểm du lịch Phuket, Samui ở miền nam, Chiang Mai ở miền bắc được theo dõi đặc biệt. Ông nói : « Tuy đã chuẩn bị từ khi được Hoa Kỳ cảnh báo vào tháng trước, nhưng chúng tôi càng cảnh giác cao hơn từ sau sự kiện hôm thứ Ba ».

Đại sứ quán Mỹ hồi tháng Giêng đã cảnh giác Thái Lan về khả năng khủng bố nước ngoài tấn công vào Bangkok. Tuy nhiên chính quyền Thái Lan đã cố gắng làm giảm nhẹ tình hình do không muốn ảnh hưởng đến du lịch, vốn đã bị thiệt hại nặng nề do bất ổn chính trị.

tags: Châu Á - Iran - Khủng bố - Thái Lan - Theo dòng thời sự 
 
http://www.pagewash.com/nph-index.cgi/010110A/uggc:/=2fjjj.ivrg.esv.se/punh-n/20120216-gunv-yna-gnat-phbat-na-avau-fnh-ih-ong-tvh-unv-athbv-vena-gbna-xuhat-ob-pnp-aun-atbn
 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.