vendredi 24 février 2012

Ngân hàng Thế giới : Tăng trưởng của Trung Quốc có nguy cơ sụt giảm

Bài đăng : Thứ năm 23 Tháng Hai 2012 - Sửa đổi lần cuối Thứ năm 23 Tháng Hai 2012 
 
Báo cáo của Ngân Hàng Thế Giới,  "Trung Quốc 2030" cảnh báo Trung Quốc có nguy cơ phải đối phó với khủng hoảng kinh tế nếu không tiến hành cải tổ trong hai thập niên tới. Ngày 27/02/2012 tại Bắc Kinh, chủ tịch Ngân Hàng Thế Giới, Robert Zoellick sẽ trình bày báo cáo nói trên với các lãnh đạo Trung Quốc.

Theo một báo cáo của Ngân hàng Thế giới được Wall Street Journal tiết lộ những nét chính hôm nay 23/02/2012, tăng trưởng của Trung Quốc sẽ bị sụt giảm nếu không giảm nhẹ khu vực quốc doanh và cải cách nền tài chính công.

Nền kinh tế Trung Quốc vốn có tỉ lệ tăng trưởng khoảng 10% một năm trong suốt ba thập kỷ qua, sẽ bị chậm lại đáng kể trong những năm tới, gây nhiều ảnh hưởng cho Trung Quốc và thế giới. Với tổng sản phẩm quốc nội tính trên đầu người năm ngoái đã vượt quá 5.000 đô la, các nhà kinh tế cho rằng Trung Quốc có nguy cơ lọt vào « bẫy thu nhập trung bình » nếu không sáng tạo, giảm bớt lệ thuộc vào kỹ thuật nước ngoài.

Báo cáo trên khuyến cáo cần giảm bớt vai trò và quy mô của các công ty quốc doanh, vốn không ngừng tăng lên trong thập kỷ vừa qua. Các công ty này cần chia thêm cổ tức cho các cổ đông và Nhà nước để tài trợ cho các chương trình xã hội. Chính quyền các địa phương phải minh bạch hơn về thuế, và lấy ít thu nhập hơn từ việc bán đất cho các nhà đầu cơ địa ốc.

Bản báo cáo này mang tên « Trung Quốc năm 2030 : Xây dựng một xã hội hiện đại có thu nhập cao, hài hòa và sáng tạo », do các chuyên gia Ngân hàng Thế giới cùng với một tổ chức tư vấn cho các lãnh đạo Trung Quốc soạn thảo, sẽ được trình bày tại Bắc Kinh vào ngày 27/02/2012. Mục đích của công trình nghiên cứu này nhằm gây ảnh hưởng lên thế hệ lãnh đạo mới của Bắc Kinh sẽ lên nắm quyền trong năm nay.

tags: Châu Á - Kinh tế - Ngân Hàng Thế Giới - Theo dòng thời sự - Trung Quốc
 
http://www.pagewash.com/nph-index.cgi/010110A/uggc:/=2fjjj.ivrg.esv.se/xvau-gr/20120223-atna-unat-gur-tvbv-gnat-gehbat-phn-gehat-dhbp-pb-athl-pb-fhg-tvnz 
 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.