mercredi 15 février 2012

Khởi tố một phụ nữ chuyên môi giới cho người Trung Quốc sang Hồng Kông sinh con

Bài đăng : Thứ bảy 11 Tháng Hai 2012 - Sửa đổi lần cuối Thứ bảy 11 Tháng Hai 2012 
 
Tư pháp Hồng Kông hôm 10/02/2012 đã khởi tố một phụ nữ Trung Quốc chuyên làm trung gian môi giới cho các phụ nữ có thai ở lục địa sang Hồng Kông sinh con, gây quá tải cho các bệnh viện. Đây là trường hợp đầu tiên một người môi giới dịch vụ kiểu này bị truy tố.

Hai tờ báo Hồng Kông là South China Morning Post và Apple Daily hôm nay cho biết, bà Từ Lợi, 29 tuổi, đã bị bắt từ hôm 15/1 tại biên giới Hồng Kông - Trung Quốc, trong khi đang đi kèm một phụ nữ Trung Quốc mang thai gần đến ngày sinh. Theo tòa án, thì bà Từ Lợi đã làm dịch vụ « cò sinh con » từ năm 2010.

Người môi giới này chuyên tổ chức cho các phụ nữ Trung Quốc mang thai sang Hồng Kông kiểm tra sức khỏe, đặt trước dịch vụ sinh con cũng như khách sạn, và chăm sóc sức khỏe cho bà mẹ và em bé sau khi sinh. Tiền công mà mỗi khách hàng phải trả là từ vài trăm cho đến vài ngàn nhân dân tệ. Bà Từ Lợi nhìn nhận tội danh vi phạm các điều kiện cư trú, khi tiến hành các hoạt động kinh doanh sinh lợi tại Hồng Kông. Tòa hoãn việc luận tội cho đến thứ Hai tới.

Hàng năm có hàng chục ngàn phụ nữ từ Trung Quốc lục địa sang Hồng Kông để sinh con, với mục đích giúp cho đứa trẻ được quyền thường trú tại đây, đồng thời tránh né quy định mỗi gia đình chỉ có một con. Các phụ nữ này khi đi Hồng Kông thường mặc quần áo rộng rãi để che giấu bụng bầu, hoặc thuê trước các căn hộ tại đây khi mới mang thai để tránh bị phát hiện.

Phụ nữ Hồng Kông gần đây đã phải xuống đường phản đối, vì hiện tượng trên khiến cho các bệnh viện phụ sản thiếu giường phục vụ các sản phụ tại chỗ. Vì vậy chính quyền Hồng Kông đã phải hành động mạnh hơn. Làn sóng phụ nữ Trung Quốc sang sinh con là một trong những nguyên nhân gây căng thẳng giữa người dân Hồng Kông và Trung Quốc lục địa, 15 năm sau khi được Anh trả về cho Trung Quốc.

tags: Châu Á - Hồng Kông - Theo dòng thời sự - Trung Quốc 
 
http://www.pagewash.com//////nph-index.cgi/010110A/uggc:/=2fjjj.ivrg.esv.se/punh-n/20120211-xubv-gb-zbg-cuh-ah-puhlra-zbv-tvbv-pub-athbv-gehat-dhbp-fnat-ubat-xbat-fvau-pba
 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.