vendredi 25 novembre 2011

Tụ cầu khuẩn trong thực phẩm đông lạnh Trung Quốc

Bài đăng : Thứ sáu 25 Tháng Mười Một 2011 - Sửa đổi lần cuối Thứ sáu 25 Tháng Mười Một 2011 
 
Dư luận Trung Quốc phản đối việc Bộ Y tế cho phép sự hiện diện của tụ cầu khuẩn trong thực phẩm đông lạnh. Loại tụ cầu khuẩn này có thể gây ra bệnh viêm phổi và viêm màng não.

Theo các quy định mới của Bộ Y tế Trung Quốc được công bố ngày 24/11/2011, một lượng nhỏ tụ cầu vàng được cho phép hiện diện trong các sản phẩm đông lạnh như cơm hay mì.

Hãng tin AFP nhắc lại, gần đây cơ quan quản lý y tế Trung Quốc đã ra lệnh thu hồi các loại sản phẩm như há cảo của công ty Synear Food – một trong những nhà sản xuất thực phẩm đông lạnh lớn nhất – sau khi phát hiện tụ cầu vàng trong mặt hàng trên. Loại tụ cầu khuẩn này có thể gây ra bệnh viêm phổi và viêm màng não.

Nhân dân Nhật báo đã phẫn nộ kêu gọi Bộ Y tế phải “đáp ứng nỗi lo ngại của công chúng” vì “không thể làm ngơ trước sự quan ngại của người dân về an toàn thực phẩm”. Tờ báo chính thức của đảng Cộng sản Trung Quốc đã nêu lên “sự cần thiết phải lập lại lòng tin về các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm”, nhắc nhở các xì-căng-đan đã gây xôn xao trong những năm gần đây như sữa nhiễm melamine hay dầu tái chế từ dầu thải thu hồi được ở những ống cống.

Phản ứng của cư dân mạng cũng tương tự. Một blogger viết : “Với các tiêu chuẩn mới này, thì độc chất được cho phép hiện diện trong thực phẩm miễn là chưa đến mức gây chết người”.

Hồi tháng 9/2010, Bộ Công an Trung Quốc đã kêu gọi tăng cường các biện pháp trừng phạt thậm chí có thể tử hình, đối với những người gây ra các vụ tai tiếng về thực phẩm nghiêm trọng nhất.

tags: Châu Á - Sức khỏe / Y tế - Theo dòng thời sự - Thực phẩm - Trung Quốc
 
http://www.pagewash.com////nph-index.cgi/010110A/uggc:/=2fjjj.ivrg.esv.se/punh-n/20111125-gh-pnh-xuhna-gebat-guhp-cunz-qbat-ynau-gehat-dhbp 
 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.