vendredi 25 novembre 2011

Anh gặp khó khăn trước làn sóng nhập cư bất hợp pháp

Bài đăng : Thứ sáu 25 Tháng Mười Một 2011 - Sửa đổi lần cuối Thứ sáu 25 Tháng Mười Một 2011 
 
Cảnh sát Pháp vừa phá vỡ hai đường dây đưa người từ châu Âu vào Anh, trong đó có một đường dây chuyên đưa người Việt đến Luân Đôn. Tin này có lẽ sẽ làm những ai lo ngại tình trạng nhập cư bất hợp pháp được an ủi đôi chút, nhưng trong tình hình thời sự nước Anh hiện nay, lại không hề giúp chính phủ và Bộ Nội vụ Anh lạc quan được thêm chút nào.

Thông tín viên Lê Hải - Luân Đôn
 
25/11/2011
 
 
Chưa hết làn sóng chỉ trích chuyện các cửa khẩu bỏ bê kiểm tra giấy tờ liên tục được nhắc trước Quốc hội Anh suốt tuần qua, bây giờ đến mối lo cửa khẩu không có người làm việc, do các nhân viên thuế quan và biên phòng đình công vào tuần tới.

Theo các con số mới nhất thì lượng dân nhập cư vào Anh không giảm xuống còn dưới 100.000 mỗi năm như lời hứa lúc ra tranh cử của Thủ tướng David Cameron trước đây, mà còn có nguy cơ tăng lên trên 250.000 người như mới được báo chí Anh phát hiện hồi sáng nay (25/11). Bộ máy của cơ quan chuyên trách xuất nhập cảnh UKBA cũng vừa bị mất mặt với thêm một vụ làm thất lạc hồ sơ xin thẻ định cư, phải bồi thường tiền vì không tìm ra các quyển hộ chiếu của khách hàng.

tags: Anh - Nhập cư - Phỏng vấn - Quốc tế
 
http://www.pagewash.com/nph-index.cgi/010110A/uggc:/=2fjjj.ivrg.esv.se/dhbp-gr/20111125-puvau-cuh-nau-tnc-xub-xuna-gehbp-yna-fbat-aunc-ph-ong-ubc-cunc 
 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.