mardi 1 novembre 2011

Nàng Alice ở xứ sở Kadhafi

Khuôn mặt nàng Alice không xa lạ gì với người Pháp, Ý và Đức sử dụng internet. Đây là một trong những hãng cung cấp dịch vụ internet ADSL và điện thoại có cái giá khá dễ chịu, có đường dây nóng hoạt động 24/24, tuy đôi khi cũng có những trục trặc về đường truyền. Trên trang chủ, cũng như trên tất cả những tài liệu về Alice, là khuôn mặt một cô gái xinh tươi, hấp dẫn. Là gương mặt đại diện cho Alice suốt từ năm 2005 cho đến nay, cô đã trở thành một biểu tượng quen thuộc, nổi tiếng từ năm mới có 17 tuổi.

Người đẹp đại diện cho Alice có tên thật là Vanessa Hessler, năm nay 23 tuổi, người mẫu Ý có dòng máu Mỹ, giờ đây đã biến mất khỏi tất cả các tài liệu quảng cáo cũng như trên trang web của Alice. Vào đầu giờ chiều hôm nay 1/11/11, phát ngôn viên của tập đoàn viễn thông Telefonica – công ty mẹ của Alice đã cho biết : « Chúng tôi chấm dứt ngay lập tức việc hợp tác với cô Vanessa Hessler trong việc quảng cáo ».

Vì đâu mà nàng « Alice » xinh như mộng với mái tóc dài vàng óng, đôi môi quyến rũ, đôi chân dài bất tận lại bị sa thải một cách « phũ phàng » như thế ? Tờ Le Figaro viết : « Alice mất job vì tình yêu với một chàng Kadhafi ». Tuần báo Le Point ví von : « Alice ở xứ sở Kadhafi ». Trên trang web của Le Monde, mục « Người xấu việc xấu » nói rõ : « Người mẫu « Alice », người yêu của con trai Kadhafi, đã bị sa thải ».

Trên trang nhất tạp chí Diva e Donna xuất bản tại Ý, số ra ngày hôm nay 1/11/11 (không có trên internet), Vanessa Hessler tuyên bố : « Tôi đã có một cuộc tình nồng cháy kéo dài bốn năm với Muatassim, tôi khóc cho cái chết của anh ấy ». Trong bài phỏng vấn, Hessler cố tô vẽ lại hình ảnh gia đình Kadhafi. Cô nói : « Đó là những con người rất đơn giản, như bạn và tôi vậy ». Theo cô thì đừng nên tin lắm về những gì nghe được về Libya, về gia đình Kadhafi. Cô kết luận : « Giờ thì tôi chán ghét tất cả, trừ Libya ra. Tôi không thể nào tin được đó là sự thật. Tất cả những gì đã diễn ra thật là đáng buồn ! ».

Muatassim Kadhafi, 36 tuổi, học y khoa nhưng lại  trở thành « chuyên gia quân sự » của gia đình Kadhafi, và là khuôn mặt cạnh tranh với người anh Saïf al-Islam trong việc kế nghiệp cha. Tuy vậy, theo một bức điện mật ngoại giao Mỹ được WikiLeaks công bố, thì trình độ anh ta chỉ có hạn, dù chỉ là việc đọc các báo cáo ngắn của các cố vấn.

Báo chí Pháp cho biết, trước đây có lần cãi nhau với nhà cựu độc tài Muammar Kadhafi, ông con Muatassim đã cho xe tăng càn vào căn lều được dùng làm đại bản doanh của cha. Kadhafi tức giận tống ông « con trời không mời thiên lôi » này vào tù. Sau đó thả ra, gởi qua Ai Cập. Được một thời gian, thấy đã « cải tạo tốt », Kadhafi bèn cho Muatassim trở về Libya và phong làm Chủ tịch Hội đồng An ninh Quốc gia, phụ trách chống khủng bố !

Đoạn sau thì như chúng ta đã rõ, Muatassim cùng cố thủ với Kadhafi ở Syrte, bị bắt sống rồi giết chết, xác bị trưng bày bên cạnh cha, sau đó được đem chôn ở một địa điểm bí mật. (Chi tiết được đặc phái viên tuần báo Paris Match ở Misrata thuật lại rất rõ trong bài phóng sự đặc biệt « Những giờ phút cuối cùng của Kadhafi », TM đã dịch).

Trong số các lời bình của độc giả trên trang web của Le Figaro, có một nick chỉ viết vỏn vẹn mấy chữ : « Vì tình yêu ư ?????????????? »

Câu hỏi này không phải là không có lý, vì các con trai của Kadhafi nổi tiếng xài tiền như nước. Các chàng khi du hành đến các thủ đô như Paris hoa lệ chẳng hạn, thường xách theo cả va-li đô la, chi tiền không cần đếm. Riêng Muatassim, năm 2009, đã từng chi hẳn một triệu đô la để mời nữ ca sĩ nổi tiếng Beyoncé đến hát, trong buổi lễ hội quy tụ nhóm bạn của anh ta, tổ chức tại Saint- Berthelémy, nằm tại quần đảo Antilles thuộc Pháp.

Quan hệ giữa cô người mẫu kiêm diễn viên xinh đẹp Vanessa Hessler với Muatassim, và trước đó là Saadi Kadhafi, đã được biết đến từ lâu. Nhưng tuyên bố gây sốc của cô chỉ hai tuần sau khi chế độ Kadhafi sụp đổ, đã gây phiền hà cho tập đoàn Telefonica, vì «không giữ khoảng cách cần thiết trong việc bình luận về cuộc xung đột Libya ». Được yêu cầu chỉnh đốn lại, Hessler đã từ chối. Thế là ngay từ trưa nay, nàng « Alice » tóc vàng quyến rũ đã không còn là khuôn mặt đại diện cho tên tuổi hãng điện thoại internet Alice nữa, vì nàng mải rong chơi trên xứ sở Kadhafi.

Được biết người đẹp Vanessa Hessler trước đây còn là khuôn mặt đại diện cho các nhãn hiệu nổi tiếng khác như L’Oréal, Ferrero, Calvin Klein, Giorgio Armani. Năm 2008, cô từng thủ vai nàng công chúa Irina trong bộ phim Pháp « Astérix tại Thế vận hội ». Dù sao đi nữa, thì tuy bị sa thải nhưng « Alice » không phải đã mất tất cả. Từ tối qua, khán giả kênh truyền hình Rai của Ý có thể gặp lại cô trong một bộ phim, trong đó Vanessa Hessler đóng vai một « nàng Lọ lem thời đại ». Người đẹp sẽ không khó tìm cho mình một chàng hoàng tử, có lẽ là đẹp trai hơn…

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.