jeudi 17 novembre 2011

Hai tướng lãnh Cam Bốt bị bắt vì buôn lậu ma túy

Article publié le : mercredi 02 novembre 2011 - Dernière modification le : jeudi 03 novembre 2011 
 
Hôm qua (1/11/2011), công an Cam Bốt thông báo, hai tướng lãnh cao cấp đã bị câu lưu vì mang theo gần một kílô ma túy tổng hợp trong xe. Phát ngôn viên cảnh sát Kirth Chantharith cho AFP biết, đó là hai vị tướng hai sao tên Lat Virak và Khuon Roeun, cố vấn của Bộ trưởng Quốc phòng Cam Bốt.

Hai vị tướng Lat Virak và Khuon Roeun đã bị bắt hôm thứ Hai 31/10/2011, sau nhiều tháng trời bị cảnh sát theo dõi. Trong những tháng gần đây, Cam Bốt đã tăng cường chiến dịch chống buôn lậu ma túy, có hàng trăm người đã bị bắt giữ. Từ Phnom Penh, thông tín viên Stéphanie Gée cho biết thêm chi tiết :

« Hai tướng lãnh cao cấp, cố vấn của Bộ Quốc phòng, có liên can với một mạng lưới buôn ma túy có gốc gác từ vùng Tam giác vàng, nằm tại khu vực hẻo lánh giáp giới giữa Lào, Thái Lan và Miến Điện. Sẽ còn có những nhân vật khác bị rơi rụng, cảnh sát đang tìm cách phá vỡ tập đoàn tội phạm có tổ chức này.

Đây là giai đoạn cuối của một loạt các vụ bắt giữ liên quan đến loại buôn lậu này. Vào tháng Giêng, ba lãnh đạo cảnh sát, trong đó có người đứng đầu cơ quan chống ma túy quốc gia vốn đầy quyền lực, đã bị bắt và kết án vì tội tham nhũng trong các vụ buôn bán ma túy. Vào lúc đó Thủ tướng đã cảnh báo là ngay cả những thành viên cao cấp trong chính phủ cũng sẽ không tránh khỏi bị điều tra về tham nhũng, nhất là nếu có liên quan đến ma túy.

Ông Hun Sen nói sẽ đặt trọng tâm vào việc tôn trọng bản Tuyên bố chung vì một cộng đồng không ma túy từ nay đến năm 2015 của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á, mà nước ông đã ký vào. Cam Bốt muốn thoát được tai tiếng là nơi luân chuyển món hàng độc hại này, sau khi các tập đoàn ma túy đã bị thẳng tay trấn áp vào năm 2002 tại Thái Lan. »

tags: Cam Bốt - Châu Á - Pháp luật - Theo dòng thời sự

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.