jeudi 17 novembre 2011

Sáng lập viên WikiLeaks thua cuộc ?

Bài đăng : Thứ sáu 04 Tháng Mười Một 2011 - Sửa đổi lần cuối Thứ sáu 04 Tháng Mười Một 2011 
 
Hôm thứ Tư 2/10, Tòa Thượng thẩm Luân Đôn đã đồng ý cho dẫn độ sang Thụy Điển ông Julian Assange, người sáng lập WikiLeaks, hiện bị quản thúc tại một vùng ngoại ô ở Anh quốc. Như vậy có thể xem là ông đã gần như thua cuộc sau 11 tháng đấu tranh, tuy vẫn còn có thể kháng cáo lên Tòa án Tối cao. Bên cạnh đó, khả năng tài chánh của ông Assange cũng đã kiệt quệ, và trang mạng WikiLeaks nổi tiếng có nguy cơ sẽ phải đóng cửa.

Khi bị bắt vào tháng 12 /2010 do là nghi can trong hai vụ tấn công tình dục, Julian Assange luôn cho rằng đó là do người Mỹ muốn trả thù vì trang WikiLeaks do ông sáng lập đã công bố các tài liệu mật của quân đội Mỹ, nhất là về cuộc chiến Afghanistan và Irak.

Từng được độc giả báo Times và ban biên tập Le Monde chọn là nhân vật trong năm 2010, cũng như nhận được nhiều giải thưởng danh giá khác, nay các tờ báo từng hỗ trợ ông cũng đã bắt đầu giữ khoảng cách. Số người ủng hộ ông còn lại rất ít và không nhiệt thành như trước kia. Theo thông tín viên Lê Hải tại Luân Đôn, tuy vậy do Anh quốc là quốc gia coi trọng nhân quyền, nên ông Julian Assange vẫn còn một ít tia hy vọng, và điều kiện sống tại đây không đến nỗi khắt khe.

tags: Anh - Phỏng vấn - Tư pháp - WikiLeak
http://www.pagewash.com/nph-index.cgi/010110A/uggc:/=2fjjj.ivrg.esv.se/dhbp-gr/20111104-whyvna-nffnatr-fnh-ivau-dhnat-yn-pnl-qnat
 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.