dimanche 18 octobre 2020

Lê Xuân Thọ - Tượng đài không cứu được dân Quảng Trị

Tôi không biết tượng đài Fidel 140 tỉ đồng có bị ngập hay không. Nhưng chắc chắn một điều nó không thể cứu giúp, hay ít ra là nơi bấu víu hy vọng của người dân Quảng Trị trong lũ.

Và cả rất nhiều tượng đài tiền tỉ khác nữa, cũng không thể chở che cho người dân Quảng Trị trước dòng lũ mỗi lúc càng dữ hơn.

Vì nếu tượng đài chở che được, cứu giúp họ được, thì đêm qua trên mạng làm gì có đầy rẫy những lời kêu cứu của người dân Quảng Trị giữa mênh mông biển nước?


Dân ở nơi đói thì cần thức ăn, dân ở nơi khát thì cần nước uống, dân ở nơi bão lụt thì cần các công trình phòng chống bão lụt. Chứ còn ngập ngụa mãi với lo toan, thì thời gian nào để nhìn ngắm tượng đài? Vậy mà toàn nhét chữ vào miệng dân: xây tượng đài là niềm mong mỏi của nhân dân!

Đã muốn gặm nhấm, thì im mồm vào!

Phép màu đã không có ở tiểu khu 67, đang cạn dần ở Rào Trăng 3 (Thừa Thiên - Huế), thì có thể nào xuất hiện ở Quảng Trị được không? Là ở nơi có 22 chiến sĩ nghi bị vùi lấp rạng sáng nay; là ở nơi còn 4 người trong gia đình anh Phơi chưa được tìm thấy; là ở nơi có hàng chục ngàn hộ dân bị ngập trong nước, bị chia cắt bởi lũ lên mạng kêu cứu đêm qua...

Chứ chắc chắn một điều là tượng đài không cứu được dân Quảng Trị !

LÊ XUÂN THỌ 18.10.2020

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.