samedi 17 octobre 2020

Huy Nguyen - Ngôi nhà cấp 4 của ông Bình chủ tịch


Một cái tivi đời rất cũ mà có lẽ không nhiều người ở Việt Nam còn sử dụng.

Một gian chính của ngôi nhà trống không với vết lụt còn loang lổ. Không có gì ngoài chiếc bàn và cái giường cũ. Tôi đoán chúng phải có tuổi đời trên 20 năm, và đó là tài sản do cha mẹ ông để lại

Một góc bếp sơ sài treo những chiếc xoong, nồi cũ. Trong số đó có cả những chiếc nồi đen sạm do dùng bếp củi.

Một căn nhà cấp 4 lọt thỏm bên rặng tre cạnh bờ sông. Những vết lũ còn hằn đậm lên tường.


Ông là Chủ tịch huyện Phong Điền, người hy sinh trong trận sạt lở đất vừa qua ở thủy điện Rào Trăng.

Vậy đấy! Xót vô cùng!

Tôi đi dọc Việt Nam và đã chứng kiến nhiều dinh thự nguy nga của quan chức, và tôi cũng chứng kiến những ngôi nhà quan chức đơn sơ như nhà ông Bình. Chúng ta luôn có ác cảm rằng đã là quan chức thì sẽ giàu, và sự giàu có là từ tham nhũng. Ác cảm đó khiến chúng ta mất lòng tin, thêm sự thờ ơ và tự huyễn hoặc tâm trí mình bởi những thuyết âm mưu vô căn cứ.

Tôi được nghe thêm từ bạn bè ở Huế về nhân cách của ông Bình, được nghe thêm chuyện ông đã ngược xuôi cứu người trong lũ và tiếp tế cho bà con vùng lụt mấy ngày qua, để mặc căn nhà của mình cho thiên lôi, hà bá.

Xót vô cùng và thương tiếc vô cùng!

Xin phép được thắp nén tâm nhang Kính Viếng Ông.

HUY NGUYEN 17.10.2020

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.