samedi 17 octobre 2020

Bông Lau - Cái ôm định mệnh


Nạn nhân đầu tiên của cuộc điều trần của bà Thẩm Phán Amy Coney Barrett mấy ngày qua ở Thượng Viện Hoa Kỳ lại chính là thượng nghị sĩ (TNS) Dianne Feinstein của đảng Dân Chủ thuộc tiểu bang cấp tiến California.

Bà Dianne Feinstein là một chính khách kỳ cựu 87 tuổi, thuộc khuynh hướng cấp tiến “Liberal” và đã từng giữ chức Thị Trưởng của San Francisco. TNS Dianne Feinstein cũng rất nổi tiếng trong nỗ lực tịch thu các loại súng trường tấn công như AR-15 và AK-47 khỏi thị trường dân sự. Những người cổ võ Tu Chính Thứ Hai của Hiến Pháp không thể thích được bà này.

Trong tiến trình thẩm tra Thẩm Phán Amy Coney Barrett, TNS Dianne Feinstein đã cố ép Thẩm Phán Barrett phải trả lời về quyết định sẽ hủy bỏ luật cho phép phá thai (Roe v. Wade) trong tương lai. Tuy nhiên Thẩm Phán Barrett từ chối trả lời trực tiếp câu hỏi ấy, nói bà sẽ quyết định khi vụ án xảy ra và sẽ dựa vào luật pháp để phán xét.

Ngoài ra TNS Dianne Feinstein không đồng ý Thượng Viện Hoa Kỳ tiến hành việc chứng nhận Thẩm Phán Amy Coney Barrett vào Tối Cao Pháp Viện trước ngày bầu cử 3 tháng 11.

Tuy nhiên khi cuộc điều trần của Thẩm Phán Amy Coney Barrett chấm dứt một cách tốt đẹp. TNS Dianne Feinstein đã ôm TNS Lindsey Graham của tiểu bang South Carolina, Chủ Tịch Ủy Ban Tư Pháp Thượng Viện, một người thuộc khuynh hướng “diều hâu” cánh hữu đã điều khiển cuộc điều trần, và muốn Thẩm Phán Amy Coney Barrett nhậm chức ở Tối Cao Pháp Viện trước ngày bầu cử.

Khi thân ái ôm con “diều hâu” Lindsey Graham, TNS Dianne Feinstein còn khen “Tôi chỉ muốn cám ơn bạn. Đây là một cuộc điều trần hay nhứt mà tôi được tham dự. Cám ơn rất nhiều cho sự lãnh đạo của bạn”.

"I just want to thank you. This has been one of the best set of hearings that I've participated in. Thank you so much for your leadership" (TNS Dianne Feinstein).

Hình ảnh TNS Dianne Feinstein ôm con diều hâu Cộng Hòa và khen cuộc điều trần tuyệt vời đã làm phe cực tả và những người ủng hộ luật cho phép phá thai điên tiết. Nhứt là khi hai người hổng đeo khẩu trang mà ôm nhau nồng ấm tình hữu nghị. Một bản án “tử hình” đã được phe cực tả soạn thảo dành cho bà TNS Dianne Feinstein “phản động”.

Gần một trung đội thiên tả ở Hạ Viện Hoa Kỳ gởi thỉnh nguyện thơ lên ông trùm Dân Chủ TNS Charles Schumer yêu cầu truất phế bà Dianne Feinstein khỏi chức vụ cao cấp nhứt của phe thiểu số trong Ủy Ban Tư Pháp Thượng Viện (ranking member). Chức vụ “ranking member” này sẽ tự động được lên làm Chủ Tịch Uỷ Ban nếu đảng Dân Chủ nắm Thượng Viện.

Cả hai đảng Cộng Hòa và Dân Chủ đều có tình trạng đấu đá “thanh trừng” lẫn nhau như vậy. Những người cánh tả như bà Dianne Feinstein trong vài giây đồng hồ thành thật bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho “kẻ thù” Cộng Hòa thì lập tức bị các “đồng chí” của mình dứt nọc không thương tiếc.

Phía Cộng Hòa cũng đã từng có các đảng viên của đảng Trà nổi loạn đảo chánh, khiến Chủ Tịch Quốc Hội khi ấy là ông John Boehner đã phải khóc ròng gạt nước mắt ra đi. Đảng Trà lên án đảng Cộng Hòa truyền thống đã thỏa hiệp với đảng Dân Chủ nhiều quá. Ngoại Trưởng Mike Pompeo là một cựu đảng viên đảng Trà đó nghen.

Vì vậy chớ vội vã chụp mũ chửi bới tất cả đảng viên Dân Chủ là “thổ tả” và Cộng Hòa là number one số một, mà hãy phê bình từng cá nhân và từng trường hợp riêng biệt. Hôm qua họ có thể đi ngược lại với quan điểm của chúng ta, nhưng hôm nay họ lại đứng cùng với một lá phiếu, và ngược lại. Ví dụ cựu Ngoại Trưởng Cộng Hòa Colin Powell và các cựu Thống Đốc Cộng Hòa như John Kasich, Tom Ridge, Marc Racicot v.v…phản thùng sẽ bầu cho ngài Joe Biden. Trong luật chơi dân chủ có nhiều biến hóa khôn lường, và sự trung thành đảng phái sống chết với nhau là điều xa xỉ.

BÔNG LAU 17.10.2020

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.