mardi 18 avril 2023

Lưu Trọng Văn - Xin tòa cân nhắc

 

Bác sĩ Nguyễn Quang Tuấn ra tòa, nhiều người cầu mong tòa xét tài năng của bác sĩ để giảm án.

Vậy tài năng có là một yếu tố để giảm tội như huân huy chương, thành tích cách mạng, đóng góp chính trị không?

Tuỳ theo cách nhìn của các nhà xử án. Rất nhiều quan chức đã được án dễ thở mặc dù tội không nhỏ, do bề dày thành tích huân chương.

Có điều ở Việt Nam ta thì cái thành tích huân chương với chế độ chưa thể nói lên điều gì, khi người Dân không cảm thấy mình được thụ hưởng lợi ích từ nó.

Còn với bác sĩ Nguyễn Quang Tuấn, với tư cách giám đốc bệnh viện, tội đã rõ ràng vì không thể không đau lòng cho người nghèo trị bệnh tại bệnh viện bị đội giá một stent cho tim từ 17 triệu lên 37 triệu.

Nhưng với tư cách bác sĩ đơn thuần chuyên môn, thì tài năng của bác sĩ Tuấn là niềm hy vọng sống còn của biết bao người Dân lâm bệnh. Và cái tài của bác sĩ Tuấn được người Dân đong đếm rõ ràng với hàm ơn sâu sắc khi đã cứu sống hoặc cải thiện đời sống được không ít bệnh nhân. Người Dân đong đếm được qua việc bác sĩ truyền dạy kinh nghiệm chữa tim cho nhiều học trò để họ góp phần cứu sống hoặc cải thiện cuộc sống cho nhiều hơn nữa người bệnh.

Việc giảm án một quan chức vì tình tiết nhiều đóng góp quan trường người Dân không thấy ích gì cho họ. Nhưng việc giảm án cho các chuyên gia tài năng như bác sĩ Tuấn thì đem lại nhiều hy vọng về thay đổi cuộc sống cho nhiều người bệnh cùng gia đình của họ.

Xin tòa cân nhắc, cần nghiêm khắc với ông giám đốc Tuấn nhưng cũng cần độ lượng với bác sĩ Tuấn - chuyên gia chữa bệnh tim hàng đầu Việt Nam.

LƯU TRỌNG VĂN 18.04.2023

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.