vendredi 13 janvier 2023

Dương Quốc Chính - Tin giả về thằng tung tin giả

 

Mình vừa tìm xem đã khởi tố vụ án tung tin giả hiếp dâm chưa thì chưa thấy. Mới là tướng Trung của Quân khu 7 đề nghị thôi. Mà chưa có cơ quan điều tra nào khởi tố.

Mình hiểu là vụ này nếu khởi tố thì phải là bên quân đội làm, vì sẽ phải điều tra cả bên Trung tâm huấn luyện. Nhưng trước mắt có thể bên công an làm trước, nếu xuất hiện vấn đề liên quan đến quân đội thì sẽ chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra của Quân khu 7.

Thế nhưng hôm qua đã có nhiều trang Facebook đăng tin triệu tập 3 admin của page UEH Confession, nơi đã đăng tin được cho là giả.

Tuy nhiên, theo luật thì phải có khởi tố vụ án thì mới có giấy triệu tập được, còn không thì chỉ có giấy mời thôi. Điều đó đồng nghĩa với tin triệu tập 3 admin kia cũng là tin giả nốt!


Tóm lại là chưa hề có khởi tố vụ án và triệu tập gì cả nhé. Vậy diễn biến vụ việc tiếp theo sẽ thế nào?

Vụ này mình cho là điều tra không có gì khó khăn. Trước mắt cứ tra hỏi em sinh viên quay video (chắc là làm ngay rồi nên nó mới ngoan ngoãn vậy!) và 3 đứa bạn đã nhận video. Xem chúng nó gửi cho bọn phản động nào để ghép audio ?

Các cháu thiện lành thì tra khảo rất dễ. Nhưng mình dự là chả có cắt ghép gì hết. Nên hướng điều tra này sẽ xịt, đại khái sẽ công bố là không tìm được kẻ cắt ghép hoặc đổ tội cho bọn phản động cộm cán đều đã vượt biên! Bọn đó được xuất khẩu để công an đổ tội rất tốt. Ca nào khó sẽ vu cho chúng!

Hướng tiếp theo là mời mấy đứa ad mod page UEH kia đến làm việc. Nhưng giờ này chưa thấy manh mối gì nên dự là cũng xịt, đại khái là cũng không rõ đứa nào gửi bài cho đăng. Bọn ad mod sẽ thành khẩn nhận tội là sơ suất không duyệt bài kỹ nên đăng bài chưa kiểm chứng, còn đứa gửi bài là clone, không biết của ai, nên điều tra bế tắc!

Tóm lại kết quả là giơ cao đánh khẽ. Em Thu và ba đứa ad kia xin lỗi cộng đồng là xong. Sẽ không tìm thấy đứa nào tung tin giả!

Nếu tìm thấy đứa tung tin là cũng mệt phết, vì sẽ phải xử lý nó, nhẹ nhất là 7,5 củ, không là đi tù chứ chả đùa, kiểu chị Hằng, ông Vân. Nhưng để nhét nó vào tù được cũng phức tạp, vì có thể sẽ bung bét ra những vấn đề tế nhị khác nữa mà chả ai muốn lộ ra.

Sắp tới mà khởi tố vụ án tung tin giả thì đề nghị cơ quan điều tra triệu tập luôn mấy thằng tung tin giả là đã triệu tập 3 admin page UEH nhé, combo luôn cho nó công bằng. Chắc cũng phải hàng chục page tung tin này rồi, anh em thiện lành hỉ hả lắm.

Nhỡ điều tra mới lòi ra bên bộ đội cũng tung tin giả thì xử lý sao? Giờ đã có gì chắc chắn là họ đưa tin thật hết đâu? Vì vẫn có nhiều điểm mâu thuẫn, vô lý.

Tốt nhất là hòa cả làng! Đúng là người ta chỉ tin vào cái họ muốn tin!

Câu hỏi đặt ra cho cả hai bên là:

Nếu có người người chết và liệt thì người đó là ai? Gia đình nó đâu? Facebook nó đâu? Ai quen nó?

Nếu có trộm tiền thì đứa mất và đứa trộm là ai? Facebook nó đâu? Gia đình nó đâu? Ai quen nó?

Nếu có tung tin giả, cắt ghép video thì khởi tố vụ án, khởi tố bị can đi. Tung clip gốc lên báo đi. Thế nực thù đ!t là đứa nào? Nhằm mục đích gì?

Đến giờ này tất cả đều đang ảo! Hy vọng sớm có manh mối, bọn tung tin giả làm nhục quân đội phải đền tội.

Mình search Facebook Nguyễn Cửu Hồng Hà thì chưa thấy cái nào giống giống. Trầm cảm nhưng có khi vẫn còn khả năng khóa Facebook? Rất mong có manh mối để sự thật nhanh chóng được rõ ràng. Bây giờ mới có một sự thật do bên quân đội  công bố. Tối nay các cháu sinh viên đã về nhà. Hy vọng sớm có thông tin từ phía sinh viên.

DƯƠNG QUỐC CHÍNH 13.01.2023

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.