jeudi 12 octobre 2017

Hollywood rung chuyển vì "yêu râu xanh" Harvey Weinstein

Nhà sản xuất phim Harvey Weinstein tại lễ trao giải Oscars 2017, ở Hollywood, California.

Ngày càng có thêm nhiều nhân chứng tố cáo các vụ tấn công tình dục của nhà sản xuất phim Mỹ Harvey Weinstein. Sau các tiết lộ của báo chí vào đầu tuần, cho đến hôm nay 12/10/2017 đã có thêm nhiều nữ nghệ sĩ xác nhận đã là nạn nhân của nhà điện ảnh nổi tiếng Hollywood.
Trong đó có các nữ diễn viên nổi tiếng của Mỹ như Angelina Jolie, Gwyneth Paltrow… và bốn nữ diễn viên Pháp.

Theo thông tín viên của RFI tại Washington, một số nữ nghệ sĩ cho biết có cảm giác được giải thoát, khi rốt cuộc đã thổ lộ được bí mật đè nặng lâu nay. Nhiều người nói về nỗi sợ có thể không còn hoạt động nghệ thuật được nếu tố cáo việc bị « yêu râu xanh Hollywood » tấn công tình dục, bên cạnh đó là sự xấu hổ.
Đa số các nạn nhân của Harvey Weinstein là các nữ diễn viên, nhưng không chỉ có thế. Cô Lauren Sivan, phóng viên truyền hình Mỹ, kể lại rằng cô đã bị Harvey Weinstein buộc phải nhìn ông ta đang thủ dâm trước mặt cô.

Cô Sivan kể lại : « Ông ta đã đóng cánh cửa duy nhất lại. Vào thời đó tôi chỉ mới hai mươi tuổi, và tôi bối rối chẳng biết phải làm gì. Tôi chỉ muốn thoát khỏi cảnh ấy càng sớm càng tốt, và sau khi ông ta hành động xong, tôi chỉ hỏi : " Xong chưa ? Bây giờ tôi có thể đi được không ? ", và sau đó tôi bỏ trốn ».

Và ngày càng nhiều những người có liên hệ của Harvey Weinstein lên tiếng, đôi khi nhằm bày tỏ sự ngạc nhiên, nhưng thường là để nói lên sự kinh tởm. Người vợ ông Weinstein là Georgina Chapman sau đó cũng nói lời chia tay.

Tối qua, bà Hillary Clinton lần đầu tiên phát biểu. Bà nói : « Tôi bị sốc, cảm thấy thật bàng hoàng. Đó là điều không thể dung thứ được trên mọi phương diện ». Cựu ứng cử viên Nhà Trắng đã nhận được nhiều ủng hộ tài chính của Harvey Weinstein cho chương trình tranh cử. Bà khẳng định sẽ chuyển giao số tiền này cho các tổ chức từ thiện.

http://vi.rfi.fr/quoc-te/20171012-hollywood-rung-chuyen-vi-cac-vu-tan-cong-tinh-duc-cua-harvey-weinstein

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.