samedi 7 octobre 2017

Bình Nhưỡng tố cáo Mỹ âm mưu ám sát Kim Jong Un

Lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un tuyên bố về bài diễn văn của tổng thống Mỹ Donald Trump tại Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc. Ảnh của KCNA ngày 22/09/2017.

Theo một bản tin hôm 06/10/2017 của hãng thông tấn nhà nước Bắc Triều Tiên KCNA được báo Newsweek đưa lại, đại diện của Bình Nhưỡng tại Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc lần thứ 72 đã tố cáo Mỹ đã mưu toan ám sát lãnh tụ Kim Jong Un hồi tháng Năm.
Đại diện Bắc Triều Tiên cho biết : « Vào tháng Năm năm nay, một nhóm khủng bố tàn ác đã xâm nhập đất nước chúng tôi theo lệnh của CIA Mỹ và tình báo của ngụy quyền Hàn Quốc, với mục đích thực hiện khủng bố nhà nước vào khu vực chính quyền trung ương, sử dụng các hóa chất sinh học. Họ đã bị bắt giữ và bêu trước công chúng. Điều này cho thấy Hoa Kỳ rõ ràng là thủ phạm chính đứng đằng sau ». 

Bình Nhưỡng cũng muốn làm rõ « lập trường nguyên tắc » đối với Cơ quan chống khủng bố của Liên Hiệp Quốc, thành lập hồi tháng Sáu. Theo đại diện Bắc Triều Tiên, Washington sử dụng chiêu bài chống khủng bố để lật đổ các chính phủ thù địch. Lý do chính khiến khủng bố quốc tế chưa bị tiêu diệt, là do sự can thiệp của Hoa Kỳ. 

Nhiều năm qua, Bình Nhưỡng luôn lên án Mỹ triển khai « Kế hoạch Jupiter », một chiến dịch dùng vũ khí sinh hóa để triệt hạ Kim Jong Un, nhưng các cáo buộc này chưa bao giờ được chứng minh. 

Bản tin hôm thứ Sáu 6/10 của KCNA còn nói rằng Washington « đổi màu như tắc kè » để biện minh cho việc lật đổ các chính phủ, đặc biệt tại Trung Đông. Nhân danh chống khủng bố và phát triển vũ khí hủy diệt hàng loạt, Mỹ đã đưa quân đến Afghanistan, Irak, Libya. Cả ba nước này hiện vẫn trong tình trạng chiến tranh, và Bắc Triều Tiên nêu Irak và Liyba là hai ví dụ cho thấy do chính phủ hai nước này từ bỏ chương trình nguyên tử, nên sau đó đã bị Mỹ tấn công. 

http://vi.rfi.fr/chau-a/20171007-binh-nhuong-to-cao-my-am-muu-am-sat-kim-jong-un

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.