samedi 6 juin 2015

Hàn Quốc : Thêm 5 trường hợp nhiễm coronavirus MERS

Đăng ngày 03-06-2015

Hàn Quốc hôm 03/06/2015 loan báo có thêm 5 trường hợp nhiễm coronavirus MERS, nâng tổng số người bị nhiễm bệnh lên 30 người, sau khi đã xảy ra hai trường hợp tử vong đầu tiên khiến các nước láng giềng châu Á phải áp dụng các biện pháp giám sát.

Bộ Y tế Hàn Quốc hôm qua thông báo một phụ nữ 58 tuổi và một người đàn ông 71 tuổi đã qua đời vì MERS. Đây là các trường hợp tử vong đầu tiên trong năm nay vì coronavirus tại châu Á, sau khi một người đàn ông ở Malaysia chết vì bệnh này tháng 4/2014. Ca đầu tiên phát hiện hôm 20/5 nơi một người từ Ả Rập Xê Út về. Tổng cộng khoảng 750 người tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với nguồn lây bệnh đã bị cách ly, tự nguyện hoặc bắt buộc.


Thời gian ủ bệnh của virus là 15 ngày. Cư dân được kêu gọi rửa tay thường xuyên và mang khẩu trang nơi công cộng, nên doanh số bán mặt hàng này trên mạng đã tăng 700% vào cuối tuần qua. Cổ phiếu một số tập đoàn dược phẩm tăng15% trên thị trường chứng khoán Seoul, trong khi các công ty hàng không bị sụt giá.

Sự lan truyền của MERS, loại virus cực độc gây chết người nhưng ít lây nhiễm hơn virus SARS (Hội chứng hô hấp cấp tính nặng) đã làm gần 800 người chết trên thế giới trong năm 2003, đã gây quan ngại lớn cho nền kinh tế thứ tư châu Á.

Các nước láng giềng của Hàn Quốc cũng hết sức lo lắng. Báo chí nhà nước Trung Quốc cho biết hàng trăm người đã hủy các chuyến đi Hàn Quốc. Thái Lan và Việt Nam loan báo tăng cường giám sát các hành khách đến từ Hàn Quốc tại các sân bay của mình. Hồng Kông cũng gia tăng các biện pháp phòng chống, buộc cách ly 18 người ngồi gần một người Hàn Quốc bị nhiễm virus tuần rồi.

Trên 20 quốc gia đã bị ảnh hưởng bởi virus MERS, hiện chưa có thuốc chữa. Hầu hết các trường hợp nhiễm bệnh là ở Ả Rập Xê Út (trên 400 ca tử vong từ năm 2012). Cũng giống như SARS, virus MERS gây nhiễm trùng phổi, bệnh nhân bị sốt, ho và khó thở, nhưng khác ở điểm gây thêm suy thận.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, đến nay đã có 1.166 người nhiễm virus MERS trong đó ít nhất 436 người đã tử vong.
http://vi.rfi.fr/chau-a/20150603-han-quoc-them-5-truong-hop-nhiem-coronavirus-mers/

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.