vendredi 26 juin 2015

Seoul trừng phạt các công ty bị nghi bán vũ khí cho Bình Nhưỡng

Hàn Quốc hôm nay (26/06/2015) quyết định trừng phạt một trung tâm nghiên cứu Syria cùng với sáu công ty và cá nhân ở Đài Loan, bị nghi ngờ là bán vũ khí cho Bắc Triều Tiên.Chính quyền Seoul đã từng trừng phạt các công ty hoặc cá nhân ở Bắc Triều Tiên, nhưng đây là lần đầu tiên biện pháp này được áp dụng cho các định chế bên ngoài Hàn Quốc.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc thông báo, Trung tâm nghiên cứu khoa học Syria và ba công ty Đài Loan : Global Interface Company Inc, Trans Merits Co, Trans Multi Mechanics Co, đã bị cho vào danh sách đen, cùng với ba người Đài Loan. Tuy vậy thông cáo của Bộ Ngoại giao không cho biết cụ thể những sai phạm của các cá nhân và tổ chức trên. Các pháp nhân và thể nhân Hàn Quốc bị cấm quan hệ buôn bán với những công ty và cá nhân có tên trong danh sách đen. Những ai vi phạm có nguy cơ bị phạt đến ba năm tù hoặc 300 triệu won (240.700 euro).


Theo tinh thần nghị quyết trừng phạt của Hội Đồng Bảo An, Hàn Quốc đã cho vào danh sách đen 12 cá nhân và 20 tổ chức Bắc Triều Tiên, sau khi Bình Nhưỡng tiến hành hàng loạt vụ thử nguyên tử và hỏa tiễn, vi phạm các nghị quyết của Liên Hiệp Quốc.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.