mercredi 26 septembre 2012

Pháp điều tra sự cố trên Facebook làm lộ thông tin cá nhân


Bài đăng : Thứ tư 26 Tháng Chín 2012 - Sửa đổi lần cuối Thứ tư 26 Tháng Chín 2012 
Tối qua 25/09/2012 Ủy ban Quốc gia về Tin học và Tự do (CNIL) của Pháp loan báo tiếp tục điều tra về nghi vấn có sự cố trên mạng xã hội Facebook, khiến các tin nhắn riêng trở thành công khai, mà nhiều người sử dụng Facebook tại Pháp đang phàn nàn.

Tối thứ Hai, Facebook France đã cải chính là không hề có lỗ hổng nào về an toàn dữ liệu, khiến các tin nhắn, đối thoại cũ bỗng hiện ra trên tường của người sử dụng khiến mọi người đều đọc được. Theo tờ Métro, thì đã có sự cố bất ngờ trên mạng xã hội này.

Thông cáo của CNIL cho biết đã gặp gỡ những người có trách nhiệm của Facebook tại Pháp « để làm rõ những điều kiện phổ biến các tin nhắn từ trước năm 2009 trên tài khoản Facebook của những người sử dụng Pháp, và tầm quan trọng của việc này ».

Ủy ban CNIL nói thêm : « Tại thời điểm này cần có những điều tra bổ sung để xác định xem những trao đổi riêng tư có thực sự bị công khai hay không », và cho biết đã liên hệ với những người chịu trách nhiệm của Facebook ở nước ngoài.

Arnaud Montebourg, Bộ trưởng Bộ Phục hồi Sản xuất và Fleur Pellerin, Bộ trưởng đặc trách Sáng tạo và Kinh tế kỹ thuật số đã yêu cầu ban giám đốc Facebook tại Pháp phải giải trình trước CNIL hôm qua về nghi vấn sự cố trên.

Thông cáo của CNIL cũng nêu ra khả năng có thể người sử dụng nhầm lẫn giữa chức năng mới « Timeline », nhật ký trên Facebook, giúp có thể dễ dàng tham khảo các thông điệp cũ.

Một phát ngôn viên Facebook France giải thích : « Một thiểu số người dùng lo ngại khi thấy các tin nhắn mà họ nghĩ là riêng tư hiện ra trên Timeline. Các kỹ sư của Facebook đã phân tích và khẳng định đó là các thông tin cũ, chứ không có lỗ hổng nào trong an toàn dữ liệu của người sử dụng ».

tags: Internet - Pháp - Theo dòng thời sự - Xã hội
http://www.viet.rfi.fr/phap/20120926-phap-dieu-tra-nghi-van-ve-su-co-tren-facebook-khien-thong-tin-ca-nhan-bi-tiet-lo 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.