mardi 11 septembre 2012

Hoa Kỳ-Hàn Quốc tập trận theo kịch bản chiếm đóng Bắc Triều Tiên


Bài đăng : Thứ ba 11 Tháng Chín 2012 - Sửa đổi lần cuối Thứ ba 11 Tháng Chín 2012 
 
Trong khuôn khổ các cuộc tập trận chung giữa Hàn Quốc và Hoa Kỳ tiến hành vào tháng trước, có kịch bản chiếm đóng và « ổn định » Bắc Triều Tiên. Nhật báo Dong A Ilbo của Hàn Quốc hôm nay 11/09/2012 tiết lộ như trên.

Theo tờ báo, thì hai nước đồng minh đã từng thực hiện một kịch bản tương tự vào năm 2010, nhưng năm nay vai trò của lực lượng Hàn Quốc đã được nhấn mạnh, còn lực lượng Mỹ chỉ đóng vai trò hỗ trợ.

Các cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn đa phần thường được giả định trên máy tính, nhưng cũng có tiến hành trên thực địa. Tờ Dong A Ilbo dẫn lời một viên chức cao cấp của chính phủ cho biết, cuộc tập trận mang tên « Wind of Freedom » (Làn gió tự do) bao gồm việc tập luyện hỗ trợ nhân đạo tại Bắc Triều Tiên sau khi chiếm đóng lãnh thổ, và tái lập các cơ quan hành chính.

Theo tờ báo, một nguồn tin quân sự đã khẳng định: « Đây là lần đầu tiên quân đội Hàn Quốc đóng vai trò chỉ huy các hoạt động ổn định Bắc Triều Tiên, được phía Hoa Kỳ hỗ trợ ». Một phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã từ chối bình luận, nói rằng các chi tiết về những cuộc tập trận này là thông tin mật.

tags: Bắc Triều Tiên - Châu Á - Hàn Quốc - Hoa Kỳ - Quân sự - Quốc tế
http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20120911-hoa-ky-va-han-quoc-da-tap-tran-chiem-dong-bac-trieu-tien 
 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.