jeudi 27 septembre 2012

Hạng sang và giá rẻ cùng chiếm lĩnh hội chợ xe hơi thế giới 2012

Kiểu xe Ferrari F12 Berlinetta
Bài đăng : Thứ năm 27 Tháng Chín 2012 - Sửa đổi lần cuối Thứ năm 27 Tháng Chín 2012 

Hội chợ xe hơi thế giới (Mondial de l’automobile) khai mạc tại Paris hôm nay 27/09/2012 trong bối cảnh đang chịu ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế.Các nhà sản xuất dự kiến năm 2013 sẽ còn u ám hơn năm nay, và cho rằng cần có chính sách linh hoạt hơn lãnh vực này. Các kiểu xe giá rẻ và xe hạng sang mới nhất được chú ý nhiều nhất trong hội chợ.

Hội chợ phản ánh tình trạng ngành công nghiệp xe hơi tạm thời vẫn khá tốt đẹp : tiêu thụ tại Mỹ bắt đầu tăng lại, nhu cầu ở các nước mới nổi ổn định. Riêng tại châu Âu, thì doanh số bán năm nay được ước lượng giảm đi từ 6 đến 7%, thậm chí từ 10 đến 11% tại Pháp. Tập đoàn PSA Peugeot Citröen buộc phải tái cấu trúc một cách rộng rãi với việc sa thải 8.000 công nhân, Renault giảm bớt tiến độ sản xuất tại nhiều nhà máy, còn Fiat cho đóng băng các dự án đầu tư ở châu Âu.

Trước tình hình đó, các kiểu xe nhắm đến thị trường toàn cầu được giới thiệu rất nhiều tại hội chợ năm nay. Dacia, nhãn hiệu giá rẻ của hãng Renault đưa ra các kiểu xe Logan mới và Sandero hiện đại hơn, với động cơ tân tiến nhất của hãng. Tập đoàn PSA trình diện với báo chí kiểu Peugeot 301 và Citroën dành riêng cho thị trường Đông Âu và vùng Địa Trung Hải với cái giá dưới 3.000 và 4.000 euro. Volkswagen có kiểu Skoda Rapid, Chevrolet có kiểu Spark loại nhỏ, Mitsubishi có kiểu Mirage kích thước nhỏ.

Bên cạnh đó, hội chợ vẫn tiếp tục tìm cách thu hút người mua với các kiểu xe sang trọng. Sản phẩm mới nhất của hãng Renault là chiếc Clio 4, do Laurens Van Den Acker vẽ kiểu. Peugeot giới thiệu kiểu 208 GTi, và loại xe địa hình dành cho thành phố 2008, còn Citroën đưa ra kiểu DS3 mui trần rất được chờ đợi. Trong số những kiểu xe mơ ước, Aston Martin trình làng chiếc DB9 mới, và Porsche giới thiệu Panamera kiểu break. Cùng loại này còn có Mazda6 break, và kiểu Auris break của Toyota.

Hội chợ sẽ chính thức mở cửa cho công chúng vào thứ Bảy 29/9 tới. Được tổ chức hai năm một lần, Mondial Automobile là hội chợ xe hơi quy mô nhất của châu Âu, tập hợp nhiều nhà sản xuất trên thế giới đến trưng bày các sản phẩm đắc ý nhất của mình, trên một diện tích 96.000 mét vuông. Kỳ hội chợ năm 2010 trước đây đã thu hút 1,46 triệu khách tham quan.

Các nhà sản xuất xe hơi Pháp đòi hỏi cần có chính sách linh động hơn để giảm bớt chi phí. Chính phủ Pháp vẫn tin tưởng vào tương lai của ngành kỹ nghệ thu dụng 1/10 nhân công tại Pháp, kể cả trực tiếp lẫn gián tiếp, và Tổng thống François Hollande sẽ đến thăm hội chợ ngày mai.

tags: Công nghiệp - Hội chợ - Kinh tế - Pháp - Triển lãm - Xe hơi
http://www.viet.rfi.fr/phap/20120927-xe-hoi-gia-re-va-hang-sang-cung-chiem-linh-hoi-cho-xe-hoi-the-gioi-2012 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.