dimanche 9 septembre 2012

Nạn nhân chất độc da cam Việt Nam được « chữa trị » bằng phương pháp của Scientologie

Bài đăng : Thứ sáu 07 Tháng Chín 2012 - Sửa đổi lần cuối Thứ sáu 07 Tháng Chín 2012 
Các nạn nhân chất độc màu da cam được Mỹ sử dụng làm chất khai quang trong chiến tranh Việt Nam, sẽ được chữa trị bằng phương pháp hiện đang gây tranh cãi của Giáo hội Scientologie, trên cơ sở tập luyện thể thao và dùng vitamine. Hãng tin AFP dẫn nguồn tin trong giới y khoa Việt Nam hôm nay 07/09/2012 cho biết như trên.

Hà Nội khẳng định có đến ba triệu người Việt Nam bị ảnh hưởng bởi chất dioxin có trong chất da cam, và một triệu người trong số đó đang bị nhiều bệnh tật, 150.000 trẻ em bị dị dạng.

Ông Hoàng Mạnh An, giám đốc bệnh viện quân y 103 ở Hà Nội cho AFP biết, có 24 bệnh nhân nhiễm độc sẽ được chữa trị thử nghiệm trong vòng một tháng, theo « phương pháp Hubbard » - gọi theo tên của nhà văn chuyên viết truyện khoa học viễn tưởng Ron Hubbard, người sáng lập Giáo hội Scientologie.

Theo ông Hoàng Mạnh An, thì phương pháp này dựa trên các buổi tắm hơi, tập luyện cơ thể và chích các loại vitamine « chưa bao giờ được sử dụng trong việc chữa trị các loại bệnh liên quan đến chất dioxin trước đó, và chúng tôi muốn kiểm tra hiệu quả như thế nào ».

Tại Hà Nội, đại sứ quán Hoa Kỳ - nước xem Giáo hội Scientologie là một tôn giáo – tỏ rõ là đứng ngoài cuộc. Phát ngôn viên đại sứ quán Mỹ, Christopher Hodges nói với AFP : « Chúng tôi không biết bất cứ một phương pháp chữa trị nào chắc chắn và hiệu quả để tẩy độc cho những người bị nhiễm chất dioxin ».

Khoảng 80 triệu lít chất độc da cam đã được người Mỹ phun xuống các khu rừng miền Nam Việt Nam để phá hủy rừng rậm và những cánh đồng được du kích cộng sản sử dụng.

Giáo hội Scientologie được thành lập vào năm 1954, hiện có trên 10 triệu tín đồ trên thế giới, bị nhiều báo cáo của Quốc hội Pháp xếp loại giáo phái. Tại Pháp, hai cơ sở chính của Giáo hội Scientologie trong năm nay đã bị tòa phúc thẩm phạt lần lượt 400.000 và 200.000 euro vì tội « lừa đảo có tổ chức ».

tags: Chất độc da cam - Sức khỏe / Y tế - Việt Nam - Xã hội
http://www.viet.rfi.fr/viet-nam/20120907-nan-nhan-chat-doc-da-cam-viet-nam-duoc-%C2%AB-chua-tri-%C2%BB-bang-phuong-phap-gay-tranh-cai 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.