mercredi 8 août 2012

Quân nhân thứ 88 của Pháp tử trận tại Afghanistan

Một xe buýt bị trúng bom khủng bố ở Kaboul.
Bài đăng : Thứ tư 08 Tháng Tám 2012 - Sửa đổi lần cuối Thứ tư 08 Tháng Tám 2012 
 
Hôm qua 07/08/2012 một hạ sĩ quan Pháp đã tử trận và một quân nhân Pháp khác bị thương tại Afghanistan, trong lúc Paris đang chuẩn bị rút toàn bộ lực lượng khỏi nước này. Như vậy, đã có tất cả 88 quân nhân Pháp thiệt mạng kể từ khi bắt đầu tham gia lực lượng NATO can thiệp vào Afghanistan cuối năm 2001, tức là cách đây hơn 10 năm.

Thượng sĩ Franck Bouzet, 45 tuổi, đã hy sinh tại tỉnh Kapisa, nơi mà Pháp đã chính thức giao lại trách nhiệm cho chính quyền Afghanistan từ đầu tháng Bảy, nhưng quân Pháp vẫn còn đóng tại đây. Còn y tá Olivier de Vergnette de Lamotte thuộc đơn vị quân y bị thương nặng.

Tổng thống François Hollande và Thủ tướng Jean-Marc Ayrault đã bày tỏ sự xúc động mạnh mẽ trước cái chết của người hạ sĩ quan Pháp. Điện Elysée cho biết quân nhân bị thiệt mạng « thuộc ê-kíp tư vấn cho các đơn vị Afghanistan », và nhấn mạnh « sự kiện bi thảm này không ảnh hưởng đến lực lượng Pháp tham gia vào công cuộc bảo vệ tiến trình chuyển đổi dân chủ ở Afghanistan ».

Cũng trong hôm qua đã xảy ra hai vụ tấn công khủng bố khác nhắm vào một căn cứ của NATO gần Kaboul, làm 8 thường dân chết và khoảng 15 người khác bị thương.

Ông François Hollande đã đề ra lịch trình rút lực lượng chiến đấu của Pháp gồm khoảng 2.000 quân khỏi Afghanistan trước thời hạn dự kiến. Trong số gần 4.000 quân nhân hiện diện tại đây từ giữa năm 2011, sẽ chỉ còn khoảng 1.400 người ở lại trong năm 2013 để chuyển giao trang thiết bị và huấn luyện cho quân đội Afghanistan.

http://www.viet.rfi.fr/quoc-te/20120808-quan-nhan-thu-88-cua-phap-tu-tran-tai-afghanistan
 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.