dimanche 1 juillet 2018

Trương Châu Hữu Danh - Trận chiến cuối cùng



Đường vào trường bắn Long Bình, quận 9. Ảnh dulichgo
Đôi lời : Tên riêng các quan chức được cho là tham nhũng trong bài được cố tình không viết hoa. Tôn trọng tác giả bài viết, Thụy My không chỉnh sửa.


1) Cuộc chiến với Mỹ

Thiếu tướng Trần Ngọc Thổ (68 tuổi, quê Hưng Yên, nguyên Tham mưu trưởng Quân khu 7) có đến 47 năm theo binh nghiệp, với hàng trăm trận đánh ở chiến trường Tây Nguyên, Nam Trung Bộ, Đông Nam Bộ, biên giới Tây Nam cho đến chiến trường Campuchia.

Gõ Google, tên ông tràn ngập trên các số báo kỷ niệm 30.4 giải phóng miền Nam rải suốt mấy chục năm nay, bởi ông là một trong những tướng tài ba của quân đội. Cuộc đời binh nghiệp, ông bị thương đến 11 lần, 8 lần được phong tặng danh hiệu Dũng sĩ diệt Mỹ, Dũng sĩ diệt xe cơ giới, Chiến sĩ thi đua của Trung đoàn 88.


Tháng 3.1975, tướng Trần Ngọc Thổ được điều về làm Phó tham mưu tác chiến Trung đoàn 88. Trung đoàn được giao nhiệm vụ đánh từ hướng Chợ Gạo (Tiền Giang) qua Long An để đến huyện Bình Chánh, tiến đánh Tổng nha Cảnh sát và Bộ Tư lệnh Hải quân Việt Nam Cộng Hòa, hợp cùng các cánh quân khác giải phóng Sài Gòn. Sáng 29.4.1975, Trung đoàn tiến sát Sài Gòn.

Lúc 11h30 ngày 30.4, Trung đoàn 88 đang tiến nhanh vào Sài Gòn, qua khỏi quốc lộ 50 (huyện Bình Chánh bây giờ) thì nghe tiếng của Tổng thống Việt Nam Cộng Hòa Dương Văn Minh qua làn sóng phát thanh tuyên bố đầu hàng vô điều kiện.

Trung đoàn 88 tiếp tục tấn công Tổng nha Cảnh Sát ,và sau đó hành quân đến chiếm Bộ Tư lệnh Hải quân Việt Nam Cộng Hòa. Tối cùng ngày, Trung đoàn giải phóng Cảng Sài Gòn, vượt cầu Tân Thuận chiếm kho quân vụ rồi giải phóng kho xăng Nhà Bè. Đến 22h ngày 30.4, chính quyền Việt Nam Cộng Hòa sụp đổ hoàn toàn.

2) Cuộc chiến da cam

Rời quân ngũ, vị tướng già trở về cuộc sống đời thường. Nhưng phẩm chất của người bộ đội Cụ Hồ không cho ông ngồi yên. Hình ảnh những nạn nhân chất độc màu da cam do quân đội Mỹ rải xuống Việt Nam khiến ông đau đáu, ăn ngủ không yên. Ông quyết định phải làm điều gì đó để giảm bớt nỗi đau cho những người không may.

Và từ đó, ông lao vào cuộc chiến khác - Cuộc chiến đi tìm công lý cho những nạn nhân chất độc da cam. Hiện, ông đảm nhận vị trí Phó chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc màu da cam Việt Nam, kiêm Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam TP HCM.

Tướng Trần Ngọc Thổ. Ảnh Dân Trí
3) Cuộc chiến cuối cùng

Ngày 30.6.2004, nguyễn văn đua (Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh) ký quyết định "tạm giao đất" trường bắn ở quận 9 cho một doanh nghiệp tên 7/5. Quyết định này ký trước khi Luật đất đai 2003 có hiệu lực đúng 12 tiếng đồng hồ. Quyết định này không chỉ "chạy đua" với luật mà còn thể hiện quyết tâm liều lĩnh của ba đua khi dám thò tay ký giao đất quốc phòng và "giao lố" đất ngoài ranh.

Tháng 12.2014 công ty 7.5 giải tán, tới lượt nguyễn hữu tín (Phó Chủ tịch UBND thành phố HCM) giao đất cho công ty A Sung.

A Sung được thành lập trước khi 7/5 giải thể vài tháng, tướng Trần Ngọc Thổ làm giám đốc với vốn góp 0,1 tỉ đồng.

Chỉ 37 ngày sau khi thành lập, tướng Thổ tăng vốn lên gấp 2.500 lần (250 tỉ). Quận 9 và nhóm ba đua, hữu tín ra sức lùa dân để giao đất cho A Sung thì đùng một cái, dự án chuyển qua các ông Hàn Quốc.

Dân khiếu nại quyết liệt, và vị tướng ngày nào chiến đấu vì nhân dân đang phải loay hoay với trận chiến cuối cùng:

Chiến đấu với nhân dân!

P/s: Xin không mạt sát người lớn tuổi. Và ông cũng chỉ bị bọn đàn em nó mượn cái tên mà thôi.


Một số bình luận trên Facebook:

Ngoc Hieu Tran: Một trận đánh ác liệt chỉ tốn vài tờ A4 !
Lê Biểu : Trận mạc không chết, chết ở vũng trâu đằm.
Vo V Thanh : Trận chiến cuối cùng thật "vinh quang" !

Post cùng ngày sau đó của cùng tác giả : Khi tôi viết ra sự thật về trường hợp danh tướng Trần Ngọc Thổ (nguyên Tham mưu trưởng Quân khu 7) trở thành giám đốc công ty A Sung chiếm hơn 320.000m2 đất quận 9 với giá bèo, nhiều bạn cuồng nhảy vào chửi bới lung tung.

Nay thông báo để các bạn phấn khởi: Đất đó là đất quốc phòng, qua bàn tay ông nguyễn văn đua, nguyễn hữu tín và ông thành chủ tịch quận 9, giờ đã rơi trọn vào tay một người Hàn Quốc rồi nha.

Tướng Thổ tham gia quá trình "rửa đất" mà thôi.

Bạn dư luận viên (DLV) nào cuồng, có thể đăng ký đi tù thay đám phản quốc.Tôi là người yêu nước, chỉ khai sáng cho các bạn chứ không thèm chấp.

P/s: Nhân tiện nhắc lại cho các bạn DLV nhớ luôn, Quảng Ngãi giao đồn Biên phòng cho FLC; Gia Lai giao kho đạn cho FLC; thì anh ba đua giao trường bắn cho Hàn Quốc là bình thường ha.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.