mercredi 4 juillet 2018

Tin vắn 04.07.2018



Nhà hàng Zizzi, nơi hai cha con điệp viên Skripal trúng độc, vẫn còn bị niêm phong. Ảnh chụp ngày 22/06/2018.

(AFP) – Hai người Anh nguy kịch vì trúng độc gần nơi điệp viên Skripal bị nạn

Cảnh sát vùng Wiltshire ở Anh hôm nay 04/07/2018 cho hay, có hai người được đưa vào bệnh viện Salisbury trong tình trạng nguy kịch, vì trúng phải một « chất độc chưa rõ » ở Amesbury, chỉ cách nơi cựu điệp viên Nga Serguei Skripal bị hạ độc hồi tháng Ba có vài kilomet. 

Hai bệnh nhân, một đàn ông và một phụ nữ ở độ tuổi bốn mươi, ban đầu được cho là bị nhiễm độc liên quan đến heroin, nhưng nay cảnh sát quyết định cho làm các xét nghiệm bổ sung để xác định loại chất độc.

Đô trưởng Serguei Sobianine và tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh tư liệu.
(AFP) – Không có ứng cử viên đối lập nào được chấp nhận ra tranh cử đô trưởng Matxcơva

Ủy ban bầu cử Nga hôm qua 03/07/2018 đã duyệt một danh sách gồm năm ứng cử viên tranh chức đô trưởng Matxcơva, trong đó tất cả các khuôn mặt đối lập đều bị loại.

Đô trưởng mãn nhiệm Serguei Sobianine tiếp tục ra ứng cử, cùng với một ứng cử viên cộng sản, hai ứng viên đảng dân tộc chủ nghĩa LDPR, một của đảng Công lý Nước Nga, người còn lại thuộc « Liên minh người đô thị ».

(AFP) – Lập nhóm J5 chống trốn thuế xuyên quốc gia

Cơ quan thuế vụ năm nước Hoa Kỳ, Canada, Anh, Úc, Hà Lan hôm qua 03/07/2018 loan báo thành lập nhóm hành động chung Joints Chiefs of Global Tax Enforcement (J5) để hợp tác, trao đổi các dữ liệu nhằm đối phó với nạn trốn thuế và rửa tiền xuyên quốc gia, theo lời kêu gọi của Tổ chức Hợp tác Phát triển Kinh tế (OCDE). Bên cạnh đó, nhóm J5 còn đấu tranh chống « tội phạm mạng sử dụng tiền ảo ».

Một trẻ em Rohingya tại một khu nhà ở bang Rakhine đã bị đốt cháy. Ảnh tư liệu chụp ngày 03/05/2016.
(Myanmar Times) – Miến Điện : Đại diện HCR và Hồng thập tự Quốc tế thăm bang Rakhine

Giám đốc khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Cao ủy Tị nạn Liên Hiệp Quốc (UNHCR), ông Indrika Ratwatte từ hôm qua 03/07/2018 đã đến thăm bang Rakhine, sau khi bản ghi nhớ về việc hồi hương người tị nạn Rohingya giữa Liên Hiệp Quốc và chính quyền Miến Điện được ký kết vào tháng trước. Ông đã thăm trại tị nạn Khaung Dukka và Maungdaw để quan sát tình hình tại chỗ. 

Chuyến thăm này trùng hợp với chuyến đi của ông Peter Maurer, chủ tịch Hội Hồng thập tự Quốc tế (ICRC). Ông Maurer cho biết sẽ tăng gấp đôi lượng thực phẩm cứu trợ vì mùa mưa khiến một số địa điểm không vào được.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.