vendredi 27 juillet 2018

Tin vắn 27.07.2018



Một phụ nữ bị an ninh bắt giữ bên ngoài khuôn viên tòa đại sứ Mỹ ở Bắc Kinh ngày 26/07/2018.

(Reuters)Bắt giữ thủ phạm quăng bom vào tòa đại sứ Mỹ ở Bắc Kinh

Công an Trung Quốc cho biết người gây ra vụ nổ trước đại sứ quán Mỹ ở Bắc Kinh hôm qua 26/07/2018 là một thanh niên họ Jiang 26 tuổi ở Nội Mông, có tiền sử bệnh tâm thần. 

Tuy quả bom gây chấn động, làm một cột khói bốc cao, nhưng theo công an Trung Quốc thì chỉ là « pháo ». Cùng ngày và cùng địa điểm, một phụ nữ trung niên mang hai can xăng toan tự thiêu nhưng đã bị công an bắt đưa đi nơi khác.

Nợ của Trung Quốc đã vượt quá 260% GDP.
(AFP) – IMF kêu gọi Trung Quốc duy trì mục tiêu giảm nợ

Trong thông báo hôm nay 27/07/2018, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cảnh báo Bắc Kinh không nên cho vay bừa bãi, mà phải tái cơ cấu lãnh vực quốc doanh cồng kềnh và nhiều nợ nần. 

Trong bối cảnh lao đao vì chiến tranh thương mại với Mỹ, Trung Quốc dự định dành tín dụng 140 tỉ nhân dân tệ (17 tỉ euro) mỗi năm cho các doanh nghiệp nhỏ để kích thích nền kinh tế, tuy tổng nợ của Trung Quốc đã vượt quá 260% GDP (chưa kể lãnh vực tài chính).

Alexandre Benallaoua, người đang khốn khổ vì gần như trùng tên với cựu vệ sĩ tổng thống Pháp.
(AFP) – Một người trùng tên Alexandre Benalla nộp đơn kiện vì bị đe dọa

Từ khi xảy ra xì-căng-đan vệ sĩ tổng thống Pháp, cuộc sống của Alexandre Benallaoua, 41 tuổi bỗng trở thành địa ngục. 

Có cùng nơi sinh là Evreux (vùng Eure) và cũng có bộ râu quai nón, mỗi khi gõ tên Alexandre Benalla thì mạng xã hội lại hiện lên tài khoản của ông, kết quả là Alexandre Benallaoua nhận được hàng trăm lời đe dọa, nhục mạ. Luật sư của người thất nghiệp này đã nộp đơn kiện lên tòa án Paris hôm qua 26/07/2018.

Tuần hành tại Washington ngày 26/07/2018 phản đối việc tách trẻ em di dân khỏi người thân.
(AFP) – Trên 700 trẻ em di dân vẫn bị tách khỏi cha mẹ ở Hoa Kỳ

Dù thời hạn do tư pháp Mỹ ấn định để các gia đình di dân được cho là « hội đủ các tiêu chí » đoàn tụ đã hết hạn vào 22 giờ GMT tối qua 26/07/2018, vẫn còn 711 trẻ em đang được giữ lại, trong đó có 431 trường hợp cha mẹ các em đã bị trục xuất. 

Các tiêu chí được đưa ra là đã xác định được quan hệ gia đình, cha mẹ không có tiền sự hoặc mắc bệnh lây nhiễm, và không từ chối nhận lại con.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.