dimanche 1 avril 2018

Thanh Hằng - Phía sau câu chuyện (tưởng) ngôn tình ở Trung Nguyên là gì ?



Tôi hay đứng về phe nước mắt, nhưng, bằng sự tỉnh táo. Vì thế, câu chuyện ngôn tình diễm lệ chị Thảo tung ra chỉ vài ngày sau khi Tòa tuyên chị phải trả con dấu cho Tập đoàn Trung Nguyên khiến tôi càng thấy câu chuyện không thể nghe một chiều.

Chị Thảo nói anh Vũ bị bệnh mới truất quyền chị, nhưng cuộc họp truất quyền ấy có cả mẹ anh Vũ. Cứ cho là sau 49 ngày thiền định, anh Vũ điên, nhưng mẹ anh í chắc là không điên: 


 « Đến tháng 10/2015, ông Vũ triệu tập cuộc họp Hội đồng quản trị (HĐQT) để thảo luận, biểu quyết miễn nhiệm chức vụ chủ tịch HĐQT kiêm CEO của bà Thảo và thay đổi người đại diện theo pháp luật tại tập đoàn này.

Trong cuộc họp ngày 2/11/2015 do ông Vũ chủ trì, chỉ có hai thành viên là ông và mẹ ông để lập biên bản và ra nghị quyết miễn nhiệm bà Thảo khỏi các chức vụ nêu trên. Biên bản hai thành viên cũng quyết định bầu ông Vũ vào vị trí Chủ tịch kiêm CEO của Trung Nguyên, thay đổi người đại diện pháp luật từ bà Thảo sang ông Vũ. »


« Theo bà Thảo, về mặt pháp lý, việc ban hành các biên bản bãi nhiệm, bổ nhiệm của ông Đặng Lê Nguyên Vũ liên quan đến Công ty CP Cà phê hòa tan Trung Nguyên là trái pháp luật, không có hiệu lực ».

Đó là trên lý thuyết và theo lời của bà Thảo. Trên thực tế, kể cả khi ông Vũ ngồi họp một mình, chưa chắc ông đã làm sai.

Vấn đề mấu chốt ở đây lại nằm ở thành viên quan trọng nhất trong HĐQT của cà phê hòa tan Trung Nguyên. Đó là Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên. Tập đoàn Trung Nguyên hiện nắm giữ 85% cổ phần của công ty cà phê hòa tan, vì vậy khi tổ chức Đại hội cổ đông, tiếng nói của tập đoàn Trung Nguyên sẽ có ý nghĩa quyết định. Bà Thảo, hiện chỉ nắm giữ 5% của CTCP cà phê hòa tan Trung Nguyên, sẽ không có nhiều tiếng nói.

Trong trường hợp, ông Vũ chính là người được tập đoàn Trung Nguyên (nơi ông Vũ làm chủ tịch HĐQT) ủy quyền tham dự cuộc họp HĐQT, thì việc ông Vũ tự làm, tự ra quyết định, lại hoàn toàn đúng pháp luật.


« Theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh gần nhất của Trung Nguyên IC được cấp vào ngày 28/11/2013, Cà phê Hòa tan Trung Nguyên có 3 cổ đông sáng lập gồm CTCP Tập đoàn Trung Nguyên (85%), ông Đặng Lê Nguyên Vũ (10%) và bà Lê Hoàng Diệp Thảo (5%).

Với tỉ lệ sở hữu 85%, về lý thuyết Trung Nguyên Group có toàn quyền quyết định với hoạt động của Cà phê hòa tan Trung Nguyên thông qua việc tổ chức Đại hội đồng đồng cổ đông. »


Còn về sức khoẻ của anh Vũ: 

« Những gì mà nhà báo Phạm Thành Long kể với những lời bà Lê Hoàng Diệp Thảo - vợ của “vua cà phê Việt” chia sẻ trên một tờ báo mạng gần đây - có vẻ đối lập nhau khi nói về sức khoẻ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ - Chủ tịch Trung Nguyên ».


Từ ba năm trước, chị Thảo không chỉ đứng đơn ly hôn mà còn là người kiện anh Vũ ra tòa và hiện vẫn liên tục theo đuổi các vụ kiện anh Vũ. Đồng thời anh Vũ cũng kiện chị ở tòa, tức là cả hai đã "cạn tàu ráo máng" với nhau. Thế mà giờ chị Thảo lại sướt mướt thì tôi thề là tôi không mảy may tin vào điều chị nói là chị vẫn yêu anh và sẵn sàng đón anh trở về - điều chị biết thừa là không bao giờ có!

Việc lôi con cái vào cuộc là "thành công" về mặt truyền thông CHO CHỊ, nhưng là sự thiếu nhân văn với gia đình. Vì con cái chị hẳn sẽ không bao giờ muốn thế và dĩ nhiên, cũng không dám phản bác dù chị nói đúng hay sai! Giờ, giữa bão dư luận, các con chị là những người đau lòng nhất! 

Một người đàn bà vì tình yêu và hy sinh thường không hành xử như chị. Tôi không cổ vũ cho việc phụ nữ cứ hết lòng hy sinh cho chồng mà quên bản thân mình, nhưng tôi nhìn thấy những người đã yêu thật sự đầy lòng hy sinh và tuyệt không lên tiếng kể công. Bởi họ tự lựa chọn và thấy hy sinh cho người họ yêu là hạnh phúc!

Tôi nghĩ lý do 49 ngày anh Vũ thiền rồi thay đổi được đưa ra chỉ nhằm lý giải cho thực tế là ngọn lửa tình yêu và duyên phận giữa người đã tắt. Và để một người đàn ông yêu đắm đuối thay đổi đến mức phũ phàng thế, tôi nghĩ không đơn giản, mà "Không ở trong chăn không biết chăn có rận" !
 
Cá nhân tôi thấy, trong mọi cuộc tan vỡ, không bao giờ do một phía, cho dù có người được cho là nạn nhân. Vì thế không nên đổ lỗi cho nhau!

Tập đoàn Trung Nguyên có năm cổ đông sáng lập: anh Vũ 51%, chị Thảo 28%, còn lại ba cổ đông khác. Vì thế, mọi quyết định của Trung Nguyên mà anh Vũ ký, hẳn phải có sự đồng ý của ba người kia. Cho nên, cuộc chiến này thực sự là giữa chị Thảo và Hội đồng quản trị tập đoàn Trung Nguyên, thậm chí giữa chị với gia đình anh Vũ.

Tóm lại, tôi nhìn thấy ở phía sau câu chuyện (tưởng) ngôn tình này là cuộc chiến quyền lực và tâm thế "không ăn thì đạp đổ" được dệt bằng sự lấp lánh của tình yêu, nước mắt nhưng không phải vàng thật mà là đồ ...mỹ ký!

(Tôi không bênh ai vì tôi không biết cả hai mà chỉ phân tích theo ý mình. Ai tin câu chuyện ngôn tình chị Thảo kể xin không đọc stt này!)

FB THANH HẰNG 01.04.2018 (Tựa do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.