mercredi 7 août 2024

Lê Xuân Nghĩa - Đề nghị mọi người bình tĩnh!

Cập nhật mới nhất về Mặt trận Kursk.

1. Quân đội Nga đã bỏ chạy: Các nguồn tin của Nga đưa tin rằng quân đội của họ đã bị đuổi khỏi làng Sverdlikovo trong đêm.

2. Binh lính Nga bị bao vây: Một số lượng không xác định binh lính Nga gần như bị bao vây ở Oleshnya, với các tuyến đường thoát hiểm bị cắt đứt.

3. Sự thống trị của phòng không Ukraine: Ukraine đã tập trung sự hiện diện đáng kể của lực lượng phòng không ở khu vực Sumy gần biên giới với Nga. Về cơ bản là ngăn chặn không quân Nga tấn công, hoặc buộc họ phải bay ở độ cao quá thấp để né tránh. Điều này tạo điều kiện cho các loại tên lửa vác vai của bộ binh phát huy tác dụng.

4. Tiến công của quân đội Ukraine: Lực lượng Ukraine đã tiến đáng kể trên xa lộ 38K-004 về phía rìa phía tây của Sudzha - Goncharovka. Các báo cáo chưa được xác nhận cho biết giao tranh đang diễn ra tại khu vực dân cư, đánh dấu một đợt tiến công 5 dặm (8 km) vào lãnh thổ Nga.

5. Tin đồn về cuộc phản công của Nga: Có những tin đồn chưa được xác thực về cuộc phản công của Nga vào lúc rạng sáng, mặc dù những thông tin này có vẻ như là nỗ lực nhằm trấn an tinh thần cho quân đội Nga.

6. Di tản dân thường: Dân thường ở Sudzha đã được Nga di tản trong đêm.

7. Lực lượng Chechnya bỏ đồn: Một số nguồn tin của Nga khẳng định rằng lực lượng đặc nhiệm Akhmat của Chechnya đóng dọc biên giới đã bỏ đồn để chạy trốn khi quân đội Ukraine tấn công.

Nhiều nguồn tin của Nga, bao gồm @rybar_force, đã xác nhận thông tin này, với các bản đồ cho thấy Ukraine đã kiểm soát ít nhất hai khu vực trong lãnh thổ Nga.

Nguồn tin Nga Two Majors trên điện tín cho biết: "24 giờ tới sẽ rất khó khăn. Kẻ thù có ít nhất một tiểu đoàn bộ binh cơ giới trên lãnh thổ, lên tới hai nghìn quân như một đội hình thứ hai, sử dụng nhiều máy bay không người lái và sử dụng thành thạo các hệ thống phòng không và tác chiến điện tử."

Giới phân tích cho rằng Ukraine chỉ cần hiện diện chừng 7-10 ngày ở đây là đủ khiến cho Putin và Kremlin mất đi phần lớn lòng tin của quân đội và người dân Nga.

Nga gọi cuộc tấn công bằng bộ binh của Ukraine vào Kursk là “xâm lược”

Cập nhật: Các nguồn tin của Nga cho biết, hiện quân Ukraine đã tiến tới 15 km với mặt trận trải dài 10-11 km. Tính đến tối nay, Lực lượng vũ trang Ukraine đã đảm bảo phòng ngự an toàn cho các vị trí tại 11 khu dân cư. Bao gồm: Lyubimovka, Obukhovka, Pokrovskoe, Zeleny Shlyakh, Tolstoy Lug, Nizhny Klin, Nikolayevo-Daryina, Darino, Sverdlikovo và Lebedevka. Họ cũng đã nắm quyền kiểm soát Trạm bơm khí đốt tự nhiên Sudzha ở biên giới với Ukraine.

Quân đội Nga đã cố gắng tiến hành nhiều cuộc phản công suốt đêm, nhưng lực lượng không quân của họ đang gặp khó khăn trong việc hỗ trợ do lực lượng phòng không Ukraine ở Sumy hoạt động rất hiệu quả. Tình hình vẫn chưa ổn định và Ukraine dường như có kế hoạch giữ vững mặt trận này.

Người Nga bây giờ gọi đây là một cuộc “xâm lược”. Tổng thống Vladimir Putin sẽ triệu tập Hội đồng An ninh Nga lúc 13:00 giờ, theo giờ Moscow để giải quyết cuộc “xâm lược” của Ukraine vào khu vực Kursk. Nga kêu gọi cộng đồng quốc tế "lên án mạnh mẽ các cuộc tấn công của chế độ tội phạm Kyiv vào lãnh thổ Nga", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Zakharova cho biết

Chỉ có Nga mới có quyền tấn công vào lãnh thổ Ukraine nhờ. Khôn như Nga quê tôi riềng mẻ 7 cmn món rồi. Vậy mà cũng dám mở mồm la thì ta đến thua về độ mặt dày của Nga á !

Ukraine đang tiến hành “Chiến dịch quân sự đ*o đặc biệt” trên lãnh thổ Nga với tốc độ tiến quân thần tốc.

Hiện quân đội phía Ukraine đã làm chủ ước chừng 130 km² lãnh thổ của Tỉnh Kursk, thuộc Nga. Cùng đó, toàn bộ khu vực dân cư và Trung tâm vận chuyển khí đốt đến châu Âu ở Sudzha cũng bị quân đội Ukraine kiểm soát. Các nguồn tin của Nga đưa tin rằng quân đội Ukraine vừa chiếm xong khu dân cư Keronovo ở Kursk, cách biên giới với Ukraine khoảng 23 km.... Cùng đó, có thông tin một Su-34 hoặc Su-35 của Nga vừa bị bắn hạ ở Kursk. Đang chờ xác thực.

Tại cuộc họp khẩn cấp với Hội đồng An ninh quốc gia, Tổng thống Putin quyết định đích thân kiểm soát tình hình ở khu vực Kursk và Putin gọi các sự kiện ở khu vực Kursk “là một hành động khiêu khích quy mô lớn của Kyiv". Người ta dự đoán, Tổng thống Putin sắp đưa ra “Tối hậu thư” cho Mỹ và EU đòi ngay lập tức ngừng cung cấp vũ khí cho Ukraine. Nếu không, Nga sẽ xóa sổ Ukraine.

LÊ XUÂN NGHĨA 07.08.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.