vendredi 6 novembre 2015

Putin ra lệnh ngưng các chuyến bay đến Ai Cập

Hành khách chờ được máy bay di tản về Anh Quốc ngày 06/11/2015.



 Tại Luân Đôn, nơi Tổng thống Ai Cập Al Sissi vừa kết thúc chuyến viếng thăm hôm nay, Thủ tướng David Cameron nêu ra các thông tin tình báo cho biết « rất có thể máy bay bị bọn khủng bố đặt bom ». Tờ The Times hôm nay khẳng định các cuộc đàm thoại được tình báo Anh và Mỹ nghe được nêu ra khả năng một quả bom đã bị đặt bởi một hành khách hoặc nhân viên mặt đất của sân bay.

 Chính phủ Anh cho phép khởi động các chuyến bay từ Charm El Cheikh về Anh để hồi hương khoảng 20.000 du khách Anh đang ở địa điểm nghỉ dưỡng này, nơi chiếc Airbus A321 của hãng hàng không Nga cất cánh. Hành khách chỉ được mang theo hành lý xách tay.

 Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama tối qua tuyên bố trên một đài phát thanh Mỹ : « Tôi nghĩ rằng có khả năng có một quả bom trên máy bay, và chúng tôi coi hướng này là nghiêm túc », tuy vẫn nhấn mạnh ở giai đoạn này chưa có gì là chắc chắn.

 Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã hai lần khẳng định đã gây ra vụ máy bay rơi. Nhưng Cairo cảnh báo các kết luận vội vã, và lâu nay Matxcơva cho rằng tất cả các giả thiết về nguyên nhân tai nạn đều là « đồn đoán ». Chiếc máy bay Airbus A321 đã bị rơi 23 phút sau khi cất cánh từ Charm El Cheikh, đây là thảm họa hàng không nặng nề nhất của Nga từ trước đến nay.

Ireland yêu cầu tất cả các hãng hàng không nước mình tạm ngưng các chuyến bay đi và đến Charm El Cheikh, hãng Lufthansa của Đức loan báo ngưng các chuyến bay hàng tuần, KLM cấm gởi hành lý trong chuyến bay Cairo-Amsterdam. Pháp và Bỉ khuyến cáo công dân không nên đến địa điểm du lịch này.

http://vi.rfi.fr/quoc-te/20151106-putin-ra-lenh-ngung-cac-chuyen-bay-den-ai-cap 

Bài viết liên quan:

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.