vendredi 4 avril 2014

Putin chính thức ly dị vợ

Bài đăng : Thứ tư 02 Tháng Tư 2014 - Sửa đổi lần cuối Thứ tư 02 Tháng Tư 2014 
Phát ngôn viên điện Kremli Dimitri Peskov hôm nay 02/04/2014 xác nhận, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chính thức ly dị với vợ là bà Lutmila vốn đã ly thân từ nhiều năm qua, tuy nhiên không cho biết thời gian cụ thể là từ lúc nào.

Hãng thông tấn nhà nước Itar-Tass nhấn mạnh, lời ghi chú « đã kết hôn » trong bản tiểu sử của ông Vladimir Putin đăng trên trang mạng của điện Kremli, đã biến mất. Thông tin này sau đó cũng được truyền hình nhà nước Nga đưa lại.


Đời tư của ông Putin vốn là đề tài cấm kỵ đối với truyền thông Nga. Tuy nhiên hồi tháng 6/2013 Tổng thống Nga đã gây ngạc nhiên khi cùng với vợ loan báo là đã ly thân, trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình đã được dàn dựng kỹ càng. Ông Putin cho biết đây là một « quyết định chung » sau 30 năm hôn nhân.

Hôm đó bà Lutmila Putina nói thêm : « Đây là một quyết định của cả hai. Cuộc hôn nhân của chúng tôi chấm dứt vì hầu như hai vợ chồng chẳng có khi nào gặp nhau. Mỗi người có một cuộc sống riêng ». Nhưng bà không cho biết là đã ly dị hay chưa.

Hãng tin Itar-Tass nói thêm, các chính khách Nga vào ngày 1/4 phải nộp bản kê khai các nguồn thu nhập. Các thông tin được công khai cũng nêu rõ thu nhập của gia đình họ, và tình trạng hôn nhân.

Kể từ nay, các thông tin cá nhân được ghi trong bản tiểu sử của Tổng thống Nga chỉ là về hai cô con gái Maria sinh năm 1985 và Katerina sinh năm 1986.

tags: Nga - Quốc tế - Theo dòng thời sự - Xã hội 
http://www.viet.rfi.fr/quoc-te/20140402-putin-chinh-thuc-ly-di-vo

Bài viết liên quan:

Bí mật bao trùm đệ nhất phu nhân Putin

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.