jeudi 10 avril 2014

Pháp tịch thu trên 2 triệu hộp thuốc giả Trung Quốc

Bài đăng : Thứ năm 10 Tháng Tư 2014 - Sửa đổi lần cuối Thứ năm 10 Tháng Tư 2014 
Hải quan Pháp hôm nay 10/04/2014 loan báo đã tịch thu 2,4 triệu hộp dược phẩm giả do Trung Quốc sản xuất, phát hiện được từ cuối tháng Hai. Đây là số lượng thuốc giả bị tịch thu cao nhất Châu Âu từ trước đến nay.

Các loại thuốc giả này gồm aspirine, thuốc chống tiêu chảy, thuốc trị rối loạn cường dương…được hải quan Pháp phát hiện trong hai container tại cảng Le Havre, thuộc vùng Normandie hôm 27/2. Đây là lượng thuốc giả kỷ lục bị hải quan tịch thu trong toàn Liên Hiệp Châu Âu. Kỷ lục trước đó, cũng tại Havre vào tháng 5/2013 là trên 1,2 triệu gói aspirine dỏm.


Theo ban Giám đốc hải quan, thì thay vào chỗ số hàng hóa được kê khai là « trà Trung Quốc », các nhân viên đã phát hiện 601 thùng carton đựng thuốc gói và thuốc viên giả hiệu, gồm nhiều loại khác nhau.

Hải quan khẳng định : « Một số ‘thuốc’ không chứa bất kỳ một hoạt chất nào, là một sự lừa đảo trắng trợn người tiêu dùng. Số khác thì có chứa một hoạt chất nhưng liều lượng hoàn toàn không phù hợp với lượng cần có trong dược phẩm chính gốc, có thể gây nguy cơ cho sức khỏe của các bệnh nhân uống nhầm thuốc giả ».

Ban Giám đốc hải quan Pháp nhắc lại, dược phẩm là lãnh vực bị làm giả nhiều nhất trong năm 2013, chiếm 18% trong tổng số 7,6 triệu món hàng bị hải quan tịch thu, đứng trên mặt hàng quần áo (14%).

tags: Châu Á - Châu Âu - Kinh tế - Pháp - Tân dược - Theo dòng thời sự - Trung Quốc 
http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20140410-ky-luc-thuoc-gia-trung-quoc-tai-chau-au-phap-tich-thu-tren-2-trieu-hop

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.