dimanche 27 avril 2014

Nhà thờ đầu tiên trên thế giới mang tên Thánh Gioan Phaolô đệ nhị


Bài đăng : Chủ nhật 27 Tháng Tư 2014 - Sửa đổi lần cuối Chủ nhật 27 Tháng Tư 2014 
Cố Giáo hoàng nay đã trở thành Thánh Gioan Phaolô đệ nhị từ ngày 27/04/2014.
Một nhà thờ nhỏ tại khu phố nhà nghèo Alagados ở Salvador de Bahia, miền đông bắc Brazil, là nhà thờ đầu tiên trên thế giới lấy tên Thánh Gioan Phaolô đệ nhị vào hôm nay 27/04/2014, sau khi cố Giáo hoàng cùng với Giáo hoàng Gioan 23 được Đức Giáo hoàng Phanxicô phong thánh tại Roma.

Sara Gomes, một phát ngôn viên Địa hạt Tổng giám mục Salvador, thủ phủ bang Bahia tuyên bố : « Nhà thờ nhỏ bé Đức Bà Alagados nay mang tên là Đức Bà Alagados và Thánh Gioan Phaolô đệ nhị. Vào cuối buổi lễ bắt đầu vào lúc 8 giờ địa phương (11 giờ GMT), quyết định đổi tên đã được Đức Giám mục Salvador Murilo Krieger ký ».


Nhà thờ Đức Bà Alagados được chính Đức Giáo hoàng Gioan Phaolồ đệ nhị khai trương năm 1980 trong chuyến thăm Brazil lần đầu tiên. Cha xứ của nhà thờ khẳng định : « Việc Đức Giáo hoàng Gioan Phaolô đệ nhị đến đây có tác động hết sức lớn, đã và đang gây dấu ấn lên toàn thể khu phố ». 

Bên trong nhà thờ vừa được mang tên Thánh Gioan Phaolô đệ nhị.
Một năm trước chuyến thăm này, Đức Giáo hoàng Gioan Phaolô đệ nhị đã đề nghị Mẹ Têrêsa ở Calcutta đến Alagados. Trong dịp này Mẹ Têrêsa gặp gỡ sơ Dulce, người nữ tu cống hiến cuộc đời cho người nghèo, đã triển khai các dự án xã hội tại khu vực và thành lập một nhà trẻ, nơi sẽ xây dựng nhà thờ Đức Bà Alagados. Maria Elisia dos Santos, một người tình nguyện vẫn còn nhớ rõ ngày 07/07/1980, một ngày mưa gió, bùn lầy, nhưng bà vô cùng vinh hạnh được đứng gần Đức Giáo hoàng.

Trong chuyến viếng thăm lần thứ hai và cuối cùng, Đức Giáo hoàng Gioan Phaolô đệ nhị đã tặng 180.000 đô la, là giải thưởng Nghệ nhân Hòa bình ngài nhận được ở Ý. Số tiền này đã được Giám mục Salvador trao lại cho cha xứ khu phố Mata Escura để tôn tạo các công trình.

Sư huynh Jorge Rocha nhớ lại lần được hội kiến Đức Giáo hoàng Gioan Phaolồ đệ nhị : « Các thánh sống giữa chúng ta. Giáo hội không sáng tác ra, mà chỉ nhìn nhận những gì đã hiện hữu ».

tags: Brazil - Giáo Hoàng - Gioan Phaolô đệ nhị - Phong thánh - Quốc tế - Theo dòng thời sự - Thiên Chúa giáo - Vatican - Xã hội 
http://www.viet.rfi.fr/quoc-te/20140427-nha-tho-dau-tien-tren-the-gioi-mang-ten-thanh-gioan-phaolo-de-nhi

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.