samedi 3 décembre 2011

Năng lượng sạch: Các nghị sĩ Mỹ yêu cầu điều tra Trung Quốc phá giá

Bài đăng : Thứ bảy 03 Tháng Mười Hai 2011 - Sửa đổi lần cuối Thứ bảy 03 Tháng Mười Hai 2011 
 
Một nhóm 59 dân biểu và nghị sĩ Mỹ thuộc cả hai đảng Cộng Hòa và Dân Chủ hôm qua (2/12) đã gởi thư choTổng thống Obama, yêu cầu mở cuộc điều tra về việc Trung Quốc phá giá trong lãnh vực năng lượng sạch.

Lá thư viết : « Không thể củng cố an ninh năng lượng của chúng ta hay tạo ra công ăn việc làm, tạo nên tăng trưởng, nếu chúng ta thay thế việc nhập khẩu dầu lửa từ Trung Đông bằng các kỹ thuật có liên quan đến năng lượng xanh của Trung Quốc, trong khuôn khổ trao đổi không cân xứng ». 

Sự kiện này diễn ra sau khi Solar World Industries America đưa đơn kiện Trung Quốc bán phá giá tại Mỹ vào tháng 10. Công ty này là chi nhánh của công ty Đức Solar World, chuyên sản xuất các tấm năng lượng mặt trời, đã yêu cầu chính quyền Obama áp đặt các biện pháp trừng phạt thương mại đối với Bắc Kinh nhằm đối phó với sự cạnh tranh của Trung Quốc. Solar World Industries America lên án Bắc Kinh đã lạm dụng trong việc trợ giá cho các nhà xuất khẩu Trung Quốc.

Các nghị sĩ và dân biểu Mỹ nói trên nhấn mạnh : « Chúng tôi đề nghị sử dụng tất cả các biện pháp cần thiết để nhanh chóng điều tra về vấn đề trên, và đưa ra các quyết định tương xứng với kết quả điều tra ».

Về phía Trung Quốc, hôm thứ Ba vừa rồi, các nhà sản xuất tấm năng lượng mặt trời của nước này đã kịch liệt bác bỏ các cáo buộc của Solar World. Trước đó vào ngày 25/11, Trung Quốc đã loan báo tiến hành điều tra về việc trợ giá của Hoa Kỳ trong lãnh vực năng lượng tái tạo. Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết, cuộc điều tra này liên quan đến các thiết bị năng lượng mặt trời, năng lượng gió, thủy điện, và sáu dự án tại các tiểu bang Massachusetts, Ohio, Washington, New Jersey, California.

tags: Châu Á - Hoa Kỳ - Năng lượng - Quốc tế - Theo dòng thời sự - Trung Quốc 
 
http://www.pagewash.com/nph-index.cgi/010110A/uggc:/=2fjjj.ivrg.esv.se/punh-n/20111203-pnp-qna-ovrh-zl-lrh-pnh-qvrh-gen-ir-ivrp-gehat-dhbp-cun-tvn-gebat-ynau-ihp-anat-yhba
 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.