vendredi 9 décembre 2011

Chiêu tung lưới bắt quái xế của công an Thanh Hóa được AFP xếp vào loại « tin độc » hàng đầu trong năm

Bản tin của hãng thông tấn Pháp AFP ngày 09/12/2011 mang tựa đề « Chuyện khó tin nhưng có thật : Một vòng thế giới những tin độc chiêu », đã nêu ra những tin tức thuộc loại « quái chiêu » hàng đầu trên thế giới năm 2011. Trong số 9 tin nổi bật nhất được AFP trích dẫn, có nêu ra sáng kiến tung lưới để bắt người đua xe của công an Thanh Hóa, Việt Nam.

Với cái tựa « Cú tung lưới », hãng tin Pháp tóm tắt như sau :

« Công an Việt Nam nay chơi màn « quăng lưới » theo đúng nghĩa đen của từ này. Họ đã quyết định sử dụng những tấm lưới đánh cá để chận bắt những người điều khiển xe được xem là nguy hiểm.

Các vụ đua xe hai bánh trái phép rất phổ biến tại Việt Nam, nhất là trong những dịp lễ hội ».

Trước đó, tờ Courrier International số 1.100 phát hành vào tuần lễ từ 1-7/12/2011 cũng đã xếp tin trên vào trang « Chuyện khó tin nhưng có thật ». Bản tin đăng lại tấm ảnh công an đang tung lưới để bắt « quái xế » của báo Tuổi Trẻ, với tiêu đề « Chiêu tung lưới của công an Việt Nam ». Nội dung của bản tin :

« Lưới đánh cá : đó là loại vũ khí mới được công an thành phố Thanh Hóa, Việt Nam sử dụng để chận những người điều khiển xe gắn máy không chịu dừng lại để kiểm soát. Kỹ thuật này chỉ áp dụng đối với các tay đua xe nghiệp dư, và những người chạy quá tốc độ. Trung tá Mỵ Duy Xuân đã giải thích với Tuoi Tre News như trên. « Khi nhận thấy người vi phạm tìm cách chạy trốn, chúng tôi quăng lưới để bánh sau bị vướng không chạy được, buộc người điều khiển xe phải dừng lại. Nhờ các lưới đánh cá này, mà chúng tôi đã bắt giữ được 21 người vi phạm tại nhiều giao lộ lớn, cũng như tuyến quốc lộ 1A chạy qua thành phố ». Cho đến nay chưa có trường hợp nào bị thương cả. Ông Xuân kết luận : « Gần một tháng nay từ khi chúng tôi tiến hành theo cách thức này, chưa thấy có ai đến kiện cáo gì cả ».

http://www.courrierinternational.com/article/2011/11/29/les-coups-de-filet-de-la-police-vietnamienne

Quay lại với bản tin của hãng thông tấn Pháp ở trên, nhân tiện xin lướt qua các tin độc chiêu khác trên thế giới trong năm 2011 – theo AFP :

CHÚ MÈO ĐẠO CHÍCH

Mèo Dusty, được mệnh danh là « Chú mèo nghiện trộm cắp », một chú mèo ở California đã « chôm chỉa » trên 600 món đồ từ các nhà hàng xóm của chủ trong vòng ba năm qua, đã bị lộ tẩy nhờ một camera hồng ngoại. Trong đoạn băng thu được, Dusty xuất hiện trong lúc mõm đang ngậm nhiều vật dụng khác nhau, từ miếng rửa chén, một con khủng long nhựa cho đến chiêc áo lót ngực của phụ nữ. Những người hàng xóm của Dusty không muốn thưa kiện vì họ biết phải đến nơi nào để tìm lại đồ vật mất cắp.

KHUYẾN MÃI THÊM TIÊU

Một phụ nữ ở Los Angeles đã xịt bom hơi cay tiêu vào một khách hàng trong thương xá để cản trở người này lấy món hàng được bán đại hạ giá trong ngày mở đầu đợt bán hàng khuyến mãi cuối năm ở Mỹ. Có 20 người trong đó có cả trẻ em bị dính hơi cay này, và phải được y tế chăm sóc.

NGÀY PHÁN XÉT CUỐI CÙNG

Một nhóm doanh nhân Mỹ động lòng thương hại trước một số người theo đạo Cơ Đốc tin rằng sắp tận thế đến nơi, đã đề nghị chăm lo cho những con thú nuôi của họ còn ở lại trên trần thế, có tính chi phí. Công ty Eternal Earth-Bound Pet (Liên hệ vĩnh cửu với thú nuôi) đã thu hút được 259 khách hàng chịu trả số tiền 135 đô la cho một con thú, và thêm 20 đô la cho mỗi thú nuôi tiếp theo, để bảo đảm sau khi người chủ « thăng », chó mèo của họ được đối xử tử tế.

VÁY HAY QUẦN SHORT

Một nam thiếu niên Anh 12 tuổi đã mặc váy đến trường để phản đối quy định mặc đồng phục của nhà trường, cấm mặt quần short kể cả khi trời nóng nực. « Vào mùa hè, nữ sinh được mặc váy nhưng nam sinh lại không được mặc quần short. Chúng tôi cho rằng đây là kỳ thị đối với nam giới». Cậu học trò Chris Whitehead, mặc một chiếc váy màu đen, đã tuyên bố như trên trước 1.300 học sinh tập trung chào cờ buổi sáng.

MÁY BAY HẾT XĂNG

Hành khách của một chuyến bay nối liền thành phố Amritsar của Ấn Độ với thành phố Birmingham ở miền trung nước Anh cho biết họ phải chung nhau món tiền 20.000 bảng Anh (23.500 euro) để trả tiền mua xăng cho chuyến về. Số 180 hành khách trên đã phải chịu trận trên 6 tiếng đồng hồ ở đường băng sân bay Vienna, nơi chiếc máy bay dừng lại để đổ xăng. Họ bị đe dọa tống khứ nếu không trả số tiền trên. Các phi công đã cấp cho họ biên nhận. Đây là chiếc phi cơ được Comtel Air – một hãng hàng không đăng ký hoạt động ở Áo thuê, và theo giải thích của hãng này là do công ty du lịch chưa thanh toán tiền vé.


ĐỌC NHẦM DIỄN VĂN TRƯỚC LIÊN HIỆP QUỐC

Ngoại trưởng Ấn Độ S.M.Krishna đã đọc nhầm bài diễn văn của người đồng nhiệm Bồ Đào Nha trong cuộc họp hồi tháng Hai tại trụ sở Liên Hiệp Quốc ở New York. Vị Bộ trưởng Ngoại giao đã đọc như thế trong ba phút, trước khi các cộng sự nhận ra sai lầm tai hại.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.