mardi 6 décembre 2011

9 thành viên Greenpeace bị truy tố vì đột nhập vào nhà máy điện nguyên tử Pháp

Bài đăng : Thứ ba 06 Tháng Mười Hai 2011 - Sửa đổi lần cuối Thứ ba 06 Tháng Mười Hai 2011 
 
Công tố viên thành phố Troyes ở miền đông bắc nước Pháp Alex Perrin hôm nay (6/12) loan báo, chín thành viên của tổ chức Greenpeace sẽ phải ra tòa vào ngày 20/1 tới. Những người này đã bị câu lưu hôm qua sau khi đột nhập được vào một nhà máy điện nguyên tử của Pháp.

Hôm thứ Hai, Greenpeace đã thực hiện được một hoạt động đấu tranh ngoạn mục, khi có 9 thành viên đột nhập được vào nhà máy điện nguyên tử Nogent-sur-Seine cách Paris 95 km, và hai người khác xâm nhập vào nhà máy điện hạt nhân Cruas ở miền nam. Họ muốn chứng tỏ rằng việc bảo vệ an ninh tại các cơ sở hạt nhân của Pháp không được chặt chẽ, trong khi Pháp lệ thuộc vào điện nguyên tử đến 75%. Chính quyền cho biết còn có các mưu toan đột nhập khác, nhất là tại hai nhà máy Cadarache ở miền đông nam và Blaye ở tây nam, còn Greenpeace nói rằng chiến dịch này hiện đã kết thúc.

Chín thành viên nam nữ của Greenpeace tuổi từ 25 đến 60, bị câu lưu vào tối qua, hôm nay đã được trả tự do nhưng bị đặt dưới sự giám sát của tư pháp. Họ bị cấm đến gần các nhà máy nguyên tử và cấm gặp gỡ nhau.

Những người này bị triệu tập ra trước tòa tiểu hình vì các tội danh “xâm phạm địa điểm chuyên môn”, “phá hoại tập thể các tài sản công ích”, do đã cắt phá hàng rào để đột nhập vào nhà máy Nogent-sur-Seine. Năm người trong số họ còn bị truy tố vì đã từ chối cho lấy mẫu ADN. Còn hai người khác đã vào được khu vực nhà máy nguyên tử Cruas sáng nay vẫn còn bị câu lưu vì “xâm nhập bất hợp pháp vào khu vực liên quan đến quốc phòng”.

Chính quyền bị bất ngờ trước chiến dịch chớp nhoáng này, đã hứa hẹn sẽ siết chặt các biện pháp an ninh tại 58 lò phản ứng nguyên tử trên toàn nước Pháp.

tags: An ninh - Môi trường - Nguyên tử - Pháp - Theo dòng thời sự 
 
http://www.pagewash.com/nph-index.cgi/010110A/uggc:/=2fjjj.ivrg.esv.se/cunc/20111206-9-gunau-ivra-terracrnpr-ov-gehl-gb-iv-qbg-aunc-inb-aun-znl-qvra-athlra-gh-cunc
 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.