dimanche 11 décembre 2011

Tiếp tục tìm kiếm nạn nhân tai nạn máy bay Philippines

Bài đăng : Chủ nhật 11 Tháng Mười Hai 2011 - Sửa đổi lần cuối Chủ nhật 11 Tháng Mười Hai 2011 
 
Tại Philippines hôm nay (11/12) cuộc tìm kiếm các nạn nhân trong tai nạn máy bay ở ngoại ô Manila vẫn tiếp tục. Đã có 13 người chết và ít nhất 5 người mất tích, khoảng hai chục người bị thương, khi một chiếc máy bay nhỏ của tư nhân rơi xuống một khu nhà ổ chuột vào hôm qua.

Máy bay bị đâm xuống đất vào bốc cháy gây ra một vụ nổ, làm bùng lên một đám cháy lớn thiêu rụi 2.000 m2 của khu nhà này. Trong số những người bị tử nạn có phi công chính, phi công phụ và hành khách duy nhất của chuyến bay, đang trên đường đi đến đảo Mindoro gần đó để nhận hàng. Các nạn nhân khác là dân cư sinh sống trong khu ổ chuột trên.

Đội cứu hộ cho hay sẽ lục soát kỹ lưỡng trong đống đổ nát để hy vọng tìm được những xác người còn kẹt lại bên dưới. Tổng thư ký Hội Hồng Thập Tự Philippines Gwendolyn Pang nói với AFP là hôm nay sẽ cho tiến hành xét nghiệm ADN, vì có những xác bị thiêu cháy đến nỗi không thể nhận dạng được. Bà cho biết những người bị phỏng nặng đang được chữa trị tại bệnh viện, trong đó có 7 trẻ em đang chơi gần địa điểm máy bay rơi.

Các nhân viên xã hội ước lượng có khoảng 200 gia đình bị mất nhà ở do tai nạn này sẽ được tạm cư trong một sân bóng rổ, và có thể phải đón lễ Giáng sinh tại đây. Florencio Bernabe, quận trưởng quận Paranaque nơi tai nạn xảy ra nói rằng có ít nhất 50 căn nhà đã bị cháy, và kêu gọi bồi thường cho các gia đình nạn nhân. Viên chức này cho biết đã tìm ra được sở hữu chủ của chiếc máy bay, cho rằng người chủ phải chịu trách nhiệm.

Được biết chiếc máy bay bốn chỗ ngồi trên đây khi vừa cất cánh từ sân bay nội địa Manila hôm qua, đã liên lạc với đài kiểm soát không lưu xin phép được hạ cánh khẩn cấp, nhưng sau đó đã bị rơi trong lúc đang chứa đầy xăng. Ngọn lửa từ chiếc máy bay đã lan sang một trường tiểu học gần đó. Rất may là trường không có học sinh vì là ngày nghỉ cuối tuần, nếu không có thể đã có thêm nhiều thiệt hại nhân mạng.

Trưởng đoàn điều tra tai nạn Amado Soliman cho biết đã tìm được động cơ máy bay, cùng với một số yếu tố khác giúp lần ra manh mối của tai nạn. Các chuyên gia cũng sẽ phân tích cuộc đối thoại giữa phi công và đài kiểm soát để xác định thời điểm máy bay rơi.

Hiện có hơn hai triệu rưỡi người, tức một phần tư dân số Manila, sinh sống trong các khu nhà ổ chuột. Nhiều căn nhà đã mọc lên gần các con kênh, cống rãnh ngay sát vòng rào phi trường chính của thủ đô Philippines. Nhiều vụ hỏa hoạn gây chết người đã xảy ra tại các khu phố ổ chuột mà nhà cửa được xây dựng bằng vật liệu nhẹ dễ bắt lửa.

tags: Châu Á - Hàng không - Philippines - Tai nạn - Theo dòng thời sự 
 
http://www.pagewash.com/////nph-index.cgi/010110A/uggc:/=2fjjj.ivrg.esv.se/punh-n/20111211-gvrc-ghp-gvz-xvrz-ana-auna-gnv-ana-znl-onl-cuvyvccvarf
 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.