vendredi 22 juillet 2011

Thủy triều đen ở vịnh Bột Hải đã lan đến bờ biển


Liên quan đến vấn đề môi trường, thủy triều đen đã làm ô nhiễm một diện tích trên 4.200km2 mặt biển ở vịnh Bột Hải, nay đã loang đến tận bờ biển của hai địa phương khác nhau. Theo Tân Hoa Xã, một vành đai dầu loang dài 300 mét đã tràn đến một thành phố cảng thuộc tỉnh Hà Bắc.

Cũng theo nguồn tin này, một bãi biển khác thuộc tỉnh Liêu Ninh đã bị các mảng dầu đóng cục làm ô nhiễm suốt chiều dài 4 kilômét.

Xin nhắc lại, tai nạn dầu tràn từ giàn khoan ngoài khơi Bồng Lai 19-3, do tập đoàn dầu khí quốc doanh CNOOC của Trung Quốc và tập đoàn Mỹ ConocoPhillips cùng khai thác đã bị Bắc Kinh giấu kín nhiều tuần lễ. Thông tin về vụ thủy triều đen này chỉ mới được đưa ra ánh sáng kể từ ngày 4/6. Việc ém nhẹm thông tin như trên có thể làm cho hậu quả đối với sức khỏe con người và môi trường thêm nặng nề.

Gần 20 người chết trong vụ tấn công đồn công an ở Tân Cương

Liên quan đến thiệt hại nhân mạng trong vụ tấn công vào đồn công an ở Tân Cương, hôm nay Bắc Kinh đã loan báo có đến 18 người chết, gồm 14 người nổi dậy, hai công an và hai con tin. Còn theo một tổ chức người Duy Ngô Nhĩ lưu vong ở Đức, thì có đến 20 người Duy Ngô Nhĩ bị thiệt mạng. Tổ chức này cũng lên án Bắc Kinh đã toan ém nhẹm các thông tin về vụ trên.

tags: Châu Á - Trung Quốc
Article publié le : mercredi 20 juillet 2011 - Dernière modification le : mercredi 20 juillet 2011

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.